Nhiều hoạt động ý nghĩa mừng Đảng, mừng xuân

03/02/2020 | 06:08 GMT+7

Các cơ quan, đơn vị của huyện Phụng Hiệp đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa mừng Đảng tròn 90 năm tuổi và Xuân Canh Tý 2020.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Lẫy trao quà tết cho hộ nghèo dịp Tết Canh Tý 2020.

Tết cổ truyền dân tộc được nhiều đối tượng chính sách, hộ nghèo ở huyện Phụng Hiệp quen gọi là tết yêu thương, bởi sự quan tâm chăm lo thiết thực từ cấp ủy đảng, chính quyền các cấp.

Đẩy mạnh công tác chăm lo

Một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Lẫy giao cho các cấp, các ngành phải tập trung thực hiện trong dịp mừng Đảng, mừng xuân năm nay là chăm lo tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo. Nhiệm vụ quan trọng này trở nên cần thiết hơn khi đời sống của người dân Phụng Hiệp còn nhiều khó khăn.

Hòa An là xã khó khăn nhất của huyện khi tỷ lệ hộ nghèo hiện chiếm 19,41%. Bên cạnh nguồn hỗ trợ từ ngân sách thì cấp ủy, chính quyền địa phương còn vận động xã hội hóa nhiều phần quà tết.

“Mỗi hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn được nhận ít nhất một phần quà tết. Dù mỗi phần quà không quá lớn về vật chất nhưng làm cho người thụ hưởng cảm thấy ấm lòng trước sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước cùng cộng đồng xã hội”, ông Cao Văn Thông, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa An, nói.

Gia đình bà Lê Hồng Thu, ở ấp 2, xã Hòa An, chật vật mưu sinh bằng nghề thuê mướn vì không có đất canh tác. Bà Thu bộc bạch: “Tôi thật sự thấy ấm lòng khi đến xã nhận quà tết do mạnh thường quân hỗ trợ gồm 500.000 đồng tiền mặt và hộp bánh. Đảng và Nhà nước quan tâm chăm lo cho hộ nghèo nhưng không vì thế mà chúng tôi ỷ lại. Cả gia đình sẽ cố gắng lao động để sớm vươn lên thoát nghèo”.

Đáng nói là việc chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo mỗi dịp lễ, tết đã trở thành trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị huyện. Trong đó, Đoàn thanh niên đã đóng góp với nhiều hoạt động nổi bật, thiết thực, ý nghĩa.

Chị Bùi Thị Lệ Nguyên, Phó Bí thư Huyện đoàn, thông tin các cấp bộ đoàn trong huyện đã cố gắng tổ chức nhiều hoạt động nhằm mang đến niềm vui cho gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Nổi bật như tổ chức “Xuân tình nguyện tại xã Phụng Hiệp”, với hoạt động chính là gói tặng 230 đoàn bánh tét cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo và trao 50 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã này.

Ngoài ra, Huyện đoàn còn phối hợp tổ chức Họp mặt “Nụ cười xuân”, qua đó trao 100 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí thực hiện 30 triệu đồng…

Quả thật, sự chung tay của cả cộng đồng đã mang đến những nụ cười thật tươi, trọn vẹn cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện. Qua thống kê, ngoài quà tết do ngân sách hỗ trợ, cấp ủy, chính quyền các cấp còn vận động xã hội hóa được 5.417 phần quà cho gia đình chính sách và 14.701 phần quà cho hộ nghèo.

Bà Đỗ Thị Ngọc Trúc, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, nhấn mạnh: “Những con số ấy cho thấy nỗ lực, quyết tâm của huyện trong công tác chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo dịp Tết Canh Tý 2020. Qua theo dõi, mỗi gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn được nhận ít nhất 1 phần quà. Cái tết của bà con nhờ vậy được sung túc, ấm áp hơn”.

Đa dạng hoạt động văn hóa, văn nghệ

Bên cạnh việc chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, ngành chức năng huyện còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao để tạo không khí mừng Đảng, mừng xuân thêm vui tươi, sôi nổi hơn.

Trong đó, những người đam mê văn nghệ được dịp thể hiện sở trường tại liên hoan “Tiếng hát mùa xuân” và “Hát trong giờ thứ 9”; còn ai yêu thích thể thao có thể tìm đến Hội thao “Mừng Đảng quang vinh - mừng Xuân Canh Tý” với các môn: bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, võ Vovinam.

Hoạt động cổ động, trực quan cũng được quan tâm thực hiện. Cụ thể, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện đã làm mới, nâng cấp, sửa chữa 8 pano tuyên truyền trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ. Riêng Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện phụ trách trang trí đèn hoa trước cổng và trong khuôn viên Huyện ủy, UBND huyện; trang trí, làm mới, sửa chữa, lắp đặt các loại đèn hoa, đèn led ở công viên, cổng chào…; đồng thời, phát quang, chỉnh trang đô thị tại trung tâm huyện…

Ông Phạm Văn Thế, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện, cho biết: “Thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, hội thi, hội diễn đã góp phần tạo không khí mừng Đảng, mừng xuân vui tươi, phấn khởi; cổ vũ, động viên cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang và Nhân dân trong huyện thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2020, lập thành tích chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>