Vững mãi một niềm tin Đảng quang vinh

31/01/2020 | 13:43 GMT+7

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020), với những đảng viên, đây là thời khắc rất đỗi tự hào...

Thời gian 90 năm không phải quá dài, nhưng Đảng ta đã làm được những điều mà cả dân tộc mong muốn, khao khát, đó là độc lập dân tộc gắn liền với xây dựng chủ nghĩa xã hội. Chính lẽ đó, Đảng đã lấy trọn niềm tin của cả dân tộc và hơn hết là những đảng viên trung kiên mấy mươi năm theo Đảng vinh quang.

Bà Trần Thị Điền, Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh.

Bà Trần Thị Điền, Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh: Tin tưởng vào Đảng quang vinh

- Được Đảng giáo dục, rèn luyện, tôi thấy mình trưởng thành hơn về mọi mặt. Hơn 50 năm đứng vào hàng ngũ của Đảng là ngần ấy thời gian tôi ra sức cống hiến sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng, phát triển đất nước. Đây cũng là cách tôi đáp lại ân tình mà Đảng đã dành cho cuộc đời mình.

Ngần ấy năm qua, tôi luôn sắt son một niềm tin với Đảng, vì thấy được rằng chỉ Đảng mới có thể làm thay đổi vận mệnh dân tộc, giúp Nhân dân có cơm no, áo ấm. Đảng đã lãnh đạo dân tộc, Nhân dân đạt được những thành tựu vượt bậc trong phát triển, vị thế của đất nước ngày càng nâng lên trong mắt bạn bè quốc tế.

Để Đảng ngày càng lớn mạnh, trong sạch, vững mạnh và khắc phục những hạn chế, tồn tại, Đảng ta đã tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng bằng Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII. Kết quả là nhận thức của cấp ủy các cấp, cán bộ, đảng viên và Nhân dân ngày càng đầy đủ và toàn diện hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; vai trò của tổ chức đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên từng bước được phát huy.

Mặc dù vậy, tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong đội ngũ cán bộ, đảng viên vẫn còn xảy ra, nhất là cán bộ nắm giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Nhưng với truyền thống vẻ vang và bản lĩnh đã được thể hiện, tôi tin Đảng ta sẽ có những giải pháp hiệu quả để ngăn chặn, xử lý tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, để nội bộ Đảng và từng đảng viên thực hiện trong sạch, vững mạnh, cùng nỗ lực, phấn đấu cho sự nghiệp vẻ vang của Đảng.

Bà Trương Thị Mười Hai, Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin - Bảo trợ người tàn tật - Trẻ em mồ côi huyện Vị Thủy.

Bà Trương Thị Mười Hai, Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin - Bảo trợ người tàn tật - Trẻ em mồ côi huyện Vị Thủy: Cấp ủy đảng đã lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị

- Tin vào sự lãnh đạo của Đảng nên từ thế hệ cha tôi đến tôi đã tự nguyện dấn thân vào con đường cách mạng mà Đảng và Bác Hồ vạch ra, góp một phần sức lực vào công cuộc giải phóng dân tộc, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân.

Tôi vào Đảng cách đây 52 năm. Thời gian cứ trôi, nhưng lời thề với Đảng ngày ấy vẫn còn vẹn nguyên. Tôi nhận thấy Đảng đã làm tròn sứ mệnh của mình với dân tộc, với Nhân dân. Dẫu có những lúc khó khăn, nhưng Đảng có đủ bản lĩnh, trí tuệ để vượt qua và gánh vác ngày một tốt hơn trọng trách mà cả dân tộc giao phó.

Bị tàn phá nặng nề sau chiến tranh, ít ai nghĩ rằng đất nước có thể phát triển như ngày hôm nay. Đó là nhờ sự sáng suốt của Đảng, vì đã đưa ra những chủ trương, đường lối phù hợp với điều kiện của đất nước, với xu hướng của thời đại. Hơn hết, mọi đường lối, chủ trương của Đảng đều hướng đến lợi ích của quốc gia, dân tộc, của người dân. Vì vậy mà cả dân tộc ủng hộ, một lòng theo Đảng.

Tôi cũng thấy các cấp ủy đảng trong tỉnh đã lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là chăm lo ngày một tốt hơn đời sống người dân, cụ thể là tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh còn dưới 5%.

Nhiều thành quả đạt được sẽ tiếp thêm niềm tin để Đảng thực hiện tốt hơn nữa trọng trách của mình thời gian tới. Tuy nhiên, điều tôi thấy trăn trở hiện nay là tình trạng tham nhũng trong đội ngũ cán bộ ngày càng diễn biến phức tạp, nghiêm trọng, gây suy giảm niềm tin của người dân đối với Đảng.

Thời gian gần đây, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống tham nhũng; nhiều cán bộ cấp cao bị xử lý. Những đảng viên như tôi rất hoan nghênh và mong muốn sự quyết tâm ấy sẽ phát huy hơn nữa.

Ông Nguyễn Văn Phát, ở ấp Thạnh Hòa 2, xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh.

Ông Nguyễn Văn Phát, ở ấp Thạnh Hòa 2, xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh: Cần quyết liệt phòng, chống tham nhũng

- Mấy mươi năm qua, tôi chưa bao giờ phai nhạt lý tưởng, niềm tin với Đảng. Cần phải khẳng định rằng, nếu không có Đảng lãnh đạo thì đất nước sẽ không được như ngày hôm nay. Vì vậy, tôi tuyệt đối tin tưởng Đảng sẽ tiếp tục lãnh đạo cả dân tộc đạt được những thành tựu mới to lớn hơn nữa.

Theo tôi, sự nỗ lực và lòng trung thành của nhiều thế hệ đảng viên đã tạo nên sức mạnh to lớn để Đảng thực hiện tốt sứ mệnh mà dân tộc giao phó. Thời chiến, nhiều đảng viên không ngại hiểm nguy một lòng theo Đảng, theo Bác Hồ giải phóng dân tộc, để đất nước không còn bom đạn, chết chóc của chiến tranh. Thời bình, họ tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng, tái thiết đất nước, giúp người dân có cơm no, áo ấm, trẻ em có điều kiện đến trường.

Tuy nhiên, điều tôi thấy lo nhất hiện nay là một bộ phận đảng viên không giữ được lý tưởng, đạo đức cách mạng, gục ngã trước cám dỗ của đồng tiền. Nhiều cán bộ, đảng viên được giao nắm giữ các vị trí lãnh đạo quan trọng trong bộ máy của Đảng, chính quyền đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi bất chính.

Đó là nguyên nhân dẫn tới tình trạng tham nhũng đang trở thành vấn đề nghiêm trọng đối với nước ta. Nước ta còn nhiều khó khăn, phải vay vốn từ nước ngoài để phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội. Thế mà những vụ tham nhũng được phanh phui thời gian gần đây với số tiền thất thoát rất nhiều tỉ đồng. Nếu số tiền đó dùng để phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng các công trình dân sinh và chăm lo cho người nghèo thì chắc chắn đất nước sẽ phát triển hơn.

Để công tác phòng, chống tham nhũng đạt hiệu quả, tôi mong mỏi các cấp ủy đảng phải xử lý thật nghiêm minh, triệt để và công khai, minh bạch các vụ tham nhũng. Có như vậy thì cán bộ, đảng viên mới biết sợ và không dám tham nhũng nữa.

Tôi cũng mong Đảng cần quyết tâm đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Sự quyết liệt của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp là yếu tố rất quan trọng trong thực hiện chủ trương này. Nếu cứ hô hào mà không thực hiện quyết liệt thì đâu lại vào đấy.

TRƯỜNG SƠN lược ghi

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>