Báo động tai nạn trên Quốc lộ 61C

14/08/2017 | 08:58 GMT+7

Quốc lộ 61C là một trong những tuyến huyết mạch đi qua địa bàn tỉnh với chiều dài khoảng 37km. Thế nhưng tình hình tai nạn giao thông trên tuyến đường này đang diễn biến phức tạp.

Một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên Quốc lộ 61C.

Khoảng 1 giờ sáng ngày 8-3, tại dốc cầu 11.500 trên tuyến Quốc lộ 61C, địa phận thuộc ấp 3, xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy, xảy ra vụ tai nạn giao thông khá nghiêm trọng. Theo đó, anh Phan Văn Thuận, sinh năm 1976, hộ khẩu thường trú ở huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) điều khiển xe ôtô 7 chỗ hướng từ Cần Thơ đi thành phố Vị Thanh đến đoạn đường trên thì có hai xe tải đi chiều ngược lại lấn làn đường. Do bất ngờ nên anh Thuận lách sang phải, nhưng đụng vào cọc tiêu dưới dốc cầu rồi rơi xuống ruộng.

Tại hiện trường, xe của anh Thuận bị bể nát phần đầu, nhiều bộ phận của xe rơi xuống đường, khiến một cọc tiêu ven đường bị gãy… Rất may vụ tai nạn không gây ảnh hưởng đến tính mạng người dân. Cách đó chưa lâu, tức vào khoảng 10 giờ ngày 19-7, tại đoạn đường trên tuyến Quốc lộ 61C, địa phận thuộc ấp 5, xã Vị Thanh, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm một người bị thương nặng.

Người dân nơi đây cho biết, vào thời điểm trên, xe tải mang biển số 68C-055.51 lưu thông hướng từ Cần Thơ về thành phố Vị Thanh đến đoạn đường này thì bất ngờ mất lái lao sang phía bên trái cán nát chiếc xe Honda của ông Trần Văn Sái, ở ấp 5, xã Vị Thanh, đang dựng ven đường, đồng thời húc văng ông Sái xuống ruộng với khoảng cách trên 10m, khiến ông bị thương nặng phía sau đầu, tay… phải chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu.

Đó là 2 trong số những vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến Quốc lộ 61C, đoạn qua địa bàn tỉnh. Theo người dân địa phương, thời gian gần đây, trên tuyến đường này, nhiều tài xế xe tải, ôtô, rơ mooc… chạy với tốc độ rất cao và lấn làn, trong khi bề mặt của không ít đoạn trên tuyến đường khá gồ ghề, phương tiện tham gia lưu thông đông nên rất dễ xảy ra tai nạn.

Theo ngành chức năng, nếu như năm 2016, trên tuyến Quốc lộ 61C, đoạn qua địa bàn tỉnh xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông, làm 8 người chết và bị thương thì trong 7 tháng đầu năm 2017 đã xảy ra 8 vụ, làm 9 người chết và bị thương. Nguyên nhân tai nạn tăng là do người tham gia giao thông đi không đúng phần đường quy định; nhiều trường hợp còn chở hàng hóa cồng kềnh, qua đường thiếu quan sát, chạy quá tốc độ quy định. Chưa kể là thời gian qua, một số đoạn trên trên tuyến Quốc lộ 61C đã xuống cấp, hư hỏng, trong khi các phương tiện mất phanh do kỹ thuật không đảm bảo, chủ quan vượt đường không quan sát chướng ngại vật phía trước…

Trung tá Trần Văn Hiền, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và Trật tự cơ động Công an huyện Châu Thành A, thừa nhận: Những trường hợp vi phạm xảy ra trên Quốc lộ 61C, đoạn qua địa bàn huyện, tuy lực lượng cảnh sát giao thông huyện vẫn biết nhưng không thể tiến hành tuần tra, kiểm soát và xử phạt được, vì Quốc lộ 61C thuộc thẩm quyền của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh. “Tới đây, chúng tôi sẽ kiến nghị đặt thêm biển báo giới hạn tốc độ trên tuyến đường này, đồng thời đề xuất lực lượng cảnh sát giao thông của tỉnh tăng cường công tác phối hợp với huyện để xử lý các trường hợp vi phạm”, trung tá Hiền thông tin.

Ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh, cho hay: “Có không ít trường hợp còn đối phó khi có lực lượng tuần tra, kiểm soát thì các phương tiện chấp hành rất tốt quy định, nhưng khi vắng bóng thì chủ xe chạy bạt mạng. Cho nên chúng tôi sẽ tham mưu với lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát trên tuyến này nhiều hơn và kiểm tra thời gian làm việc của lái xe đúng theo quy định. Nghĩa là lái xe tải, ôtô không làm việc liên tục quá 4 giờ và quá 10 giờ/ngày để tránh tình trạng ngủ gật. Kịp thời giặm vá, sửa chữa những đoạn đã xuống cấp, hư hỏng để tránh những tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra”.

Những vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến Quốc lộ 61C là hồi chuông cảnh báo để người điều khiển phương tiện nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, các ngành chức năng cũng cần có các biện pháp đồng bộ, hiệu quả hơn để có thể kiềm chế, kéo giảm tai nạn đang diễn biến phức tạp trên tuyến giao thông “chiến lược” đi qua địa bàn tỉnh.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>