Chuyển biến từ cuộc vận động

11/07/2017 | 08:41 GMT+7

Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ” của Công an tỉnh, Đội Cảnh sát giao thông và trật tự cơ động Công an huyện Châu Thành A đã triển khai đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ, đến nay đạt được nhiều kết quả.

Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông và trât tự cơ động Công an huyện Châu Thành A ân cần khi tiếp xúc với nhân dân.

Tận tình phục vụ nhân dân

Đến Tổ Đăng ký xe thuộc Đội Cảnh sát giao thông và trật tự cơ động Công an huyện Châu Thành A vào khoảng 11 giờ nhưng còn khá đông người dân đến làm các thủ tục liên quan. Trong khi đó, cán bộ của đội vẫn miệt mài giải quyết giấy tờ cho bà con. Trung tá Trần Văn Hiền, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và trật tự cơ động Công an huyện, giải thích: “Chúng tôi quan niệm làm hết việc chứ không hết giờ, do đó khi người dân đến thì tranh thủ làm xong mới thôi, tránh hẹn sang hôm sau. Không chỉ giờ này, có khi chúng tôi làm tới 12 giờ nên cán bộ, chiến sĩ phải thay nhau ăn cơm trưa”.

Cầm trên tay biển số xe vừa mới đăng ký xong, chị Phan Thị Kiều Chinh, ở ấp Láng Hầm A, thị trấn Rạch Gòi, nói: “Do mới mua xe và làm các thủ tục có liên quan mất khá nhiều thời gian nên tôi đến đây gần 11 giờ để đăng ký biển số. Trước khi đến, tôi tưởng 11 giờ các cán bộ sẽ nghỉ trưa nhưng đến thì họ vẫn làm, đặc biệt là làm rất nhanh”.

Còn chị Nguyễn Thị Hiểu, ở ấp Thị Tứ, thị trấn Bảy Ngàn, đến đây khoảng 10 giờ 45 phút để làm lại giấy xe, khi đến, một số thủ tục do không rõ nhưng được cán bộ hướng khá dẫn nhiệt tình và hẹn 45 ngày sau đến nhận giấy mới. Chị Hiểu cho biết: “Mất giấy xe tôi rất lo, nhưng khi đến đây được cán bộ hướng dẫn làm lại nên an tâm. Điều tôi hài lòng nhất là cán bộ rất niềm nở và ân cần”.

Tổ đăng ký xe là một trong những bộ phận thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, do đó thái độ phục vụ được cán bộ đội hết sức quan tâm. Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”, lãnh đạo đội yêu cầu từng cán bộ, chiến sĩ đăng ký nội dung thực hiện phù hợp với nhiệm vụ cụ thể của mình. Sau đó được kiểm tra việc thực hiện có đúng với đăng ký hay không để kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh. Kết quả là chuyển biến từ nhận thức đến hành động phục vụ của cán bộ, chiến sĩ khá rõ; từ đầu năm đến nay, đội tiếp nhận, tổ chức cho đăng ký 3.560 xe và chưa có trường hợp nào phản ánh thái độ của cán bộ, chiến sĩ trong tiếp xúc với nhân dân.

Kéo giảm tai nạn giao thông

Tổ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm cũng là bộ phận thường xuyên tiếp xúc với dân, vì vậy thái độ khi tiếp xúc cũng được đơn vị chú ý. Theo đó, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng phát hiện những trường hợp nào điều khiển phương tiện tham gia giao thông có hành vi vi phạm là nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông thì kiên quyết xử phạt, đồng thời giải thích nguyên nhân bị xử phạt và hậu quả nếu xảy ra tai nạn. “Không phải bất cứ trường hợp vi phạm nào chúng tôi cũng đều xử phạt. Có những trường hợp không cố ý vi phạm hay vi phạm lỗi nhỏ thì chúng tôi giáo dục, giải thích, tuyên truyền để người dân hiểu mà chấp hành tốt…”, trung tá Hiền cho biết.

Sáu tháng đầu năm, cảnh sát giao thông Công an huyện Châu Thành A phối hợp tổ chức tuyên truyền trên 70 buổi, phát 9.200 tờ bướm, áp phích, sổ tay tuyên truyền Nghị định 46 của Chính phủ, các chủ đề về quy định rượu, bia, tốc độ, tránh vượt sai quy định… Điều đặc biệt ở các buổi tuyên truyền là lãnh đạo đội mong muốn cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhân dân mạnh dạn phản ánh thái độ phục vụ của lực lượng để kịp thời khắc phục. Từ đó, người tham gia giao thông rất đồng tình nên chấp hành khá tốt Luật Giao thông đường bộ. 6 tháng đầu năm toàn huyện xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4 người, 2 người bị thương, so với cùng kỳ giảm 9 vụ, giảm 5 người chết, giảm 5 người bị thương.

“Từ khi triển khai cuộc vận động đã tác động rất lớn đến chất lượng công việc, cụ thể như ở Đội Cảnh sát giao thông và trât tự cơ động. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động này để có sức lan tỏa mạnh mẽ và chất lượng cao hơn nữa”, thượng tá Nguyễn Văn Điều, Phó trưởng Công an huyện Châu Thành A, cho biết.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>