Đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ Quốc khánh 2-9

27/08/2019 | 08:16 GMT+7

(HG) - Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ Quốc khánh 2-9 và dịp khai giảng năm học mới, Sở Giao thông Vận tải tỉnh đã có văn bản yêu cầu các bến xe khách trên địa bàn tỉnh và các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện một số nhiệm vụ nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Cụ thể, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các bến xe trên địa bàn chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường, chủ động phối hợp tốt với các đơn vị vận tải, thanh tra giao thông, công an địa phương tăng cường giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, không để xảy ra nạn cướp giật, móc túi tại các bến xe, tàu. Phối hợp với các đơn vị vận tải điều động phương tiện phục vụ hành khách kịp thời. Phân công nhân viên của bến thường xuyên kiểm tra giá cước, bắt buộc thực hiện đúng giá cước mà đơn vị vận tải đã đăng ký; có phương án sắp xếp, điều tiết phương tiện ra vào bến, đón trả khách hợp lý, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trong và xung quanh khu vực bến xe. Các bên phối hợp với thanh tra giao thông, các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn của ô tô khách tại bến (đặc biệt lưu ý phòng chống, cháy nổ đối với xe khách giường nằm), kiên quyết không cho xuất bến đối với phương tiện không đảm bảo an toàn, phương tiện có dấu hiệu chở quá số người quy định trong giấy đăng ký xe, người lái xe có dấu hiệu sử dụng rượu, bia, các chất ma túy.

Các đơn vị kinh doanh vận tải chuẩn bị đầy đủ phương tiện, bố trí đủ lái xe, đảm bảo thời gian làm việc của lái xe theo quy định của pháp luật. Tuyên truyền, giáo dục lái xe và nhân viên phục vụ trên xe chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông, không sử dụng rượu bia trước, trong thời gian lái xe; không vận chuyển hàng hóa có dấu hiệu hàng giả, hàng buôn lậu, động vật quý hiếm. Có tinh thần, thái độ phục vụ văn minh, lịch sự, có văn hóa giao thông, đạo đức của người lái xe. Đảm bảo tình trạng kỹ thuật của phương tiện trước khi tham gia hoạt động vận tải; duy trì hoạt động của các thiết bị giám sát hành trình, truyền dẫn, lưu trữ đầy đủ các dữ liệu theo quy định; bố trí nhân viên thường xuyên theo dõi, tổng hợp dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình trên xe của đơn vị, nắm bắt thông tin kịp thời báo cáo về Sở Giao thông Vận tải khi có yêu cầu.

Đối với Công ty TNHH HTV Vận tải Hậu Giang và Ban Quản lý và Điều hành Bến xe tàu có kế hoạch tăng cường số chuyến, lượt xe buýt để phục vụ hành khách đi lại kịp thời trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học 2019-2020, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn.

Các đơn vị hoạt động vận tải khách bằng xe taxi bố trí phương tiện đảm bảo về số lượng, chất lượng và lái xe phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân. Niêm yết giá cước trên xe theo quy định, in hóa đơn tính tiền trên xe, tuyệt đối không tùy tiện tăng giá cước vận tải. Chỉ đạo bộ phận tổng đài của đơn vị điều hành đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của hành khách, cử nhân viên trực, kịp thời thông tin cho hành khách không để hành khách phải chờ đợi lâu, gây bức xúc.

KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>