Khó dẹp tình trạng lấn chiếm lòng lề đường

07/11/2018 | 09:24 GMT+7

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, một trong số đó là tình trạng mua bán lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè. Bởi khi đó, người và phương tiện tham gia giao thông không chạy đúng phần đường của mình được mà phải chạy lấn ra ngoài, người đi bộ thì không có lối đi, điều này rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ. Nhận thấy mối nguy hiểm này, trước đó Ban An toàn giao thông tỉnh đã phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức ra quân giải tỏa trên 3 tuyến Quốc lộ 61, Quốc lộ 61C và Quốc lộ 1 và tổ chức ký biên bản bàn giao cho các địa phương quản lý. Tuy nhiên, một số nơi vẫn còn để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm, mua bán lại như cũ…

Tình trạng mua bán ven Quốc lộ 61C vẫn diễn ra hàng ngày (nhất là đoạn từ cầu Hội Đồng về nút giao Mương Lộ).

Ở một số chợ nằm ven Quốc lộ 61, vào buổi sáng nhóm chợ, tiểu thương mua bán tràn ra ngoài thanh hộ lang, chưa kể người mua dừng đỗ trên đường chọn lựa hàng hóa gây cản trở lưu thông.

Những biển hiệu, bục, bệ lại dựng tràn ra sát lề đường, điều này làm hạn chế tầm quan sát của người điều khiển phương tiện và gây mất mỹ quan, dù trước đó đoàn kiểm tra đã di dời, vận động tháo dỡ.

Tình trạng này sẽ còn xảy ra nhiều hơn nữa nếu không có sự quan tâm quản lý sát từ các địa phương sau khi tổ chức ra quân giải tỏa.

K.A

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>