Nhiều biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông

21/02/2018 | 08:16 GMT+7

Nhằm phát huy những kết quả đạt được của năm 2017 về đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), năm 2018, Ban ATGT huyện Châu Thành A triển khai nhiều biện pháp đồng bộ mang tính đột phá, nhất là trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm nay.

Cảnh sát giao thông Công an huyện Châu Thành A kiểm tra việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người tham gia giao thông.

Tăng cường tuần tra, kiểm soát

Những ngày trung tuần tháng 2, chúng tôi có dịp đến Đội Cảnh sát giao thông và trật tự cơ động Công an huyện Châu Thành A, cảm nhận không khí làm việc rất tất bật, khẩn trương của cán bộ, chiến sĩ nơi đây, nhất là tổ tuần tra, xử lý vi phạm trật tự giao thông.

Theo đó, không chỉ có cán bộ của tổ, đơn vị còn tham mưu với lãnh đạo Công an huyện tăng cường lực lượng từ bộ phận khác cùng tham gia tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo trật tự ATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Trung tá Trần Văn Hiền, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và trật tự cơ động Công an huyện Châu Thành A, cho biết: “Trước, trong và sau Tết Nguyên đán, lượng người về quê, vui chơi và trở lại nơi làm việc sẽ tăng đột biến so với ngày thường, trong khi việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người tham gia giao thông vẫn còn nhiều hạn chế, từ đó tiềm ẩn rất lớn tai nạn giao thông. Do đó, chúng tôi không chỉ tăng cường lực lượng nhiều bộ phận khác mà tăng số ca tuần tra, kiểm soát. Nếu như ngày thường, đơn vị tuần tra, kiểm soát 3-4 ca/ngày thì những ngày tết lên 5-6 ca”.

Bên cạnh đó, Công an huyện còn phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh tuần tra, kiểm soát các tuyến quốc lộ qua địa bàn, như: Quốc lộ 1, Quốc lộ 61, Quốc lộ 61C; chỉ đạo công an các xã, thị trấn tăng cường tuần tra trên các tuyến giao thông nông thôn nhằm phát hiện những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ để xử lý kịp thời.

“Tại ngã ba Cái Tắc, mỗi ngày chúng tôi có một cán bộ của đội phối hợp với cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh tổ chức phân làn, phân luồng nhằm tránh ùn tắc giao thông”, trung tá Hiền cho biết thêm.

Trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Công an huyện Châu Thành A còn phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức kẻ vẽ tim đường, gắn gần 30 biển báo về giao thông; giải tỏa hộ mua bán lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang lộ giới cản trở trật tự ATGT; tuyên truyền cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân chấp hành tốt quy định của pháp luật về trật tự ATGT.

Kiên quyết xử lý vi phạm

Cùng với cán bộ Đội Cảnh sát giao thông và trật tự cơ động Công an huyện tuần tra, kiểm soát trật tự ATGT trên Tỉnh lộ 931B chưa đầy 15 phút, nhưng có khoảng 5 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, chủ yếu là các lỗi không đội nón bảo hiểm; sử dụng rượu, bia quá quy định khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; chở 2, chở 3… Đối với những trường hợp này, đơn vị xử lý đúng theo quy định.

Thượng úy Lê Thanh Cường, Tổ trưởng Tổ tuần tra, xử lý vi phạm trật tự giao thông, cho biết, tại các tuyến đường trọng điểm như Tỉnh lộ 929, 931B, Bốn Tổng - Một Ngàn, các đường liên xã, những điểm hay xảy ra tai nạn, chúng tôi tăng cường bố trí lực lượng thường xuyên ứng trực, tuần tra, kiểm soát, nhất là vào giờ cao điểm. Tổ chức giải tỏa vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi kinh doanh gây cản trở giao thông.

Xác định Tết Nguyên đán lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến, kèm theo đó vi phạm pháp luật về giao thông, đặc biệt là nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao nên bên cạnh việc tăng cường tuyên truyền, lực lượng công an đã kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như chạy quá tốc độ quy định, lạng lách, đánh võng... Đồng thời chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về trật tự ATGT, nhất là ý thức trách nhiệm tuân thủ quy tắc giao thông của người sử dụng và điều khiển phương tiện nhằm tạo chuyển biến, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Anh Nguyễn Thế Cao, ở thị trấn Một Ngàn, cho biết: “Ngoài việc xử lý những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tôi rất hoan nghênh khi cán bộ lồng ghép tuyên truyền các lỗi thường gặp và mức độ nguy hiểm nếu không may bị tai nạn giao thông. Tôi sẽ nghiêm túc chấp hành để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như cho gia đình và xã hội”.

 “Sau Tết Nguyên đán, ngoài thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, chúng tôi còn củng cố, nâng chất các mô hình đảm bảo trật tự ATGT để kiềm chế tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn”, trung tá Hiền cho biết thêm.

Mong rằng năm 2018 sẽ thêm một  năm thành công nữa của huyện Châu Thành A về công tác đảm bảo trật tự ATGT, góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông trong toàn tỉnh.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>