Nhiều giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

15/02/2019 | 08:56 GMT+7

Cơ quan chức năng các cấp sẽ triển khai nhiều giải pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kéo giảm tai nạn giao thông từ 5-10% cả 3 mặt về số vụ, số người chết và số người bị thương mà Ủy ban ATGT Quốc gia đề ra trong năm nay.

Ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh:

Siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa bằng ô tô

- Tới đây, chúng tôi sẽ tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự ATGT; thường xuyên quan tâm công tác duy tu, sửa chữa cầu đường, phát quang, kẻ vẽ tim đường, phân làn giao thông; kịp thời khắc phục những bất cập trong kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; rà soát hệ thống biển báo, các hạng mục về ATGT để bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp.

Đồng thời, tăng cường quản lý, siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa bằng ô tô, đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật. Kiểm tra việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình đối với xe ô tô thuộc diện phải lắp đặt cũng như kiên quyết xử lý những phương tiện khi đưa vào khai thác không đảm bảo tiêu chuẩn, an toàn kỹ thuật; quản lý chặt về chất lượng sau khi phương tiện được đăng kiểm.

Mặt khác, tiếp tục duy trì, củng cố, nâng cao hiệu quả các mô hình bảo đảm trật tự ATGT; nghiên cứu, xây dựng mô hình mới phù hợp với đặc điểm, điều kiện của từng địa phương, nhằm phát huy hiệu quả trên khắp địa bàn, nhất là vùng nông thôn, đồng bào dân tộc…

Đại úy Nguyễn Chí Khôi, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Phụng Hiệp:

Chấn chỉnh trật tự ATGT tuyến Quốc lộ 1 và 61

- Năm 2018, tai nạn giao thông trên địa bàn huyện tăng cả 3 mặt, tập trung chủ yếu trên tuyến Quốc lộ 1 và Quốc lộ 61. Nguyên nhân là do tốc độ quy định trên tuyến Quốc lộ 1 khá cao (xe ô tô chạy tối đa 90km/giờ; xe mô tô, xe gắn máy chạy tối đa 70km/giờ), nhưng có nhiều điểm cắt, trong khi việc nhường đường của nhiều người tham gia giao thông không tốt. Chưa kể tuyến này có nhiều nhà dân nằm cách mặt lộ khoảng 2m, do đó tiềm ẩn rất lớn tai nạn giao thông.

Đối với Quốc lộ 61, mặt đường khá hẹp, song lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn, nhiều đoạn trên tuyến không có đèn đường… Ngoài ra, nhiều nhà dân nằm ven tuyến tỉnh lộ, đường nông thôn nhưng việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ còn nhiều hạn chế như đi bộ, chạy xe qua đường thiếu quan sát.

Vì vậy trong năm nay, ngoài thực hiện các biện pháp như: tuyên truyền, nhân rộng một số mô hình hay, hiệu quả, chúng tôi sẽ kiến nghị cấp có thẩm quyền điều chỉnh lại tốc độ trên tuyến Quốc lộ 1 và Quốc lộ 61; di dời, giải tỏa những nhà dân nằm quá sát mặt đường; lắp đèn đường toàn tuyến Quốc lộ 61 qua địa bàn huyện.

Chúng tôi cũng sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ sát với từng đối tượng như: học sinh, thanh thiếu niên, người già ở nông thôn. Thường xuyên khuyến cáo các chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải, tài xế xe tải trên địa bàn không sử dụng các chất ma túy khi lái xe.

Bên cạnh đó, kiến nghị Ban Giám đốc Công an tỉnh cho phép cảnh sát giao thông huyện phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh tuần tra trên các tuyến quốc lộ để kịp thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Trung tá Nguyễn Hoàng Sơn, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Vị Thủy:

Đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường

- Năm 2018, Vị Thủy kéo giảm tai nạn giao thông cả 3 mặt về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên, chúng tôi không chủ quan mà luôn đẩy mạnh nhiều biện pháp để duy trì kết quả tích cực này. Theo đó, sẽ chủ động phối hợp với ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên tuyền Luật Giao thông đường bộ, đường thủy nội địa và các nghị định của Chính phủ cho người tham gia giao thông, nhất là nông dân, học sinh; quán triệt phương châm 4 tại chỗ trong công tác tuần tra, kiểm soát.

Cùng với đó là tăng cường lực lượng, phương tiện và phát huy hiệu quả các trang thiết bị; đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, đường thủy nội địa.

Tiếp tục kiến nghị lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo công an các xã, thị trấn tăng cường công tác tuần tra, xử lý những trường hợp vi phạm… Đồng thời kiến nghị Ban Giám đốc Công an tỉnh trang bị thêm phương tiện tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ cho lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.

NHẬT TÂN ghi

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>