Quyết tâm hơn nữa kiềm chế tai nạn giao thông

30/10/2017 | 09:09 GMT+7

Chín tháng đầu năm, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh tăng cả 3 mặt so cùng kỳ. Trước tình hình đó, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu lực lượng chức năng Công an tỉnh cần thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp, đồng bộ để kiềm chế trong những tháng cuối năm. Với yêu cầu này, lãnh đạo lực lượng chức năng đã đề ra những giải pháp tập trung hơn. 

Đại tá Võ Chí Thanh, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh:

- Để tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) những tháng cuối năm chuyển biến so với các tháng trước, chúng tôi sẽ tham mưu cho Ban Thường vụ, Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư, qua đó tìm ra những mặt mạnh để phát huy, khắc phục những mặt hạn chế, đồng thời có văn bản chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh tích cực tham gia tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT.

Sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, thay đổi nội dung, hình thức và địa bàn, đối tượng để làm sao những người được tuyên truyền dễ tiếp nhận, thực hiện tốt luật khi tham gia giao thông. Đồng thời xác định phương tiện, địa bàn, thời gian và nguyên nhân dẫn đến các vụ TNGT để có biện pháp phòng ngừa, đặc biệt chú trọng 3 tuyến Quốc lộ 61, Quốc lộ 61B và Quốc lộ 61C để phân công, bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát phù hợp với từng thời điểm, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm về trạt tự ATGT.

Sẽ tiếp tục phối hợp với công an các huyện, thị, thành phố trong tuần tra, kiểm soát một số tuyến quốc lộ theo quy định; phối hợp với các đơn vị chức năng của Sở Giao thông Vận tải khảo sát những tuyến đường xuống cấp, hư hỏng để tham mưu ngành chức năng sửa chữa kịp thời.

Chúng tôi mong muốn Ban Thường vụ, Ban Giám đốc Công an tỉnh quan tâm đầu tư, mua sắm một số phương tiện, thiết bị đã xuống cấp, hư hỏng để phục vụ cho công tác tuần tra, kiểm soát thời gian tới.

Trung tá Võ Quốc Nghĩa, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và trật tự cơ động Công an huyện Long Mỹ:

- Từ đầu năm đến nay, toàn huyện xảy ra 5 vụ TNGT, làm chết 4 người, bị thương 4 người, so cùng kỳ tăng 5 vụ, tăng 4 người chết, tăng 4 người bị thương. Qua các vụ TNGT trên, chúng tôi đã phân tích và tìm ra một số nguyên nhân do đường đang thi công, hệ thống biển báo không đảm bảo, ý thức chấp hành luật khi tham gia giao thông của một bộ phận người dân chưa nghiêm.

Trước tình hình đó, từ nay đến cuối năm, chúng tôi sẽ tham mưu cho Huyện ủy, UBND, Ban ATGT huyện có văn bản chỉ đạo các ngành, đoàn thể, các xã yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm Luật Giao thông đường bộ, đồng thời tăng cường quán triệt tất cả các văn bản về trật tự ATGT, đặc biệt là Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư.

Xây dựng, thực hiện kế hoạch chuyên đề tổng kiểm tra xử lý các phương tiện ôtô, môtô vi phạm trật tự ATGT; mở cao điểm đảm bảo trật tự ATGT đường bộ từ ngày 25-10 đến 31-12.

Song song đó, chúng tôi sẽ phối hợp với ngành chức năng đẩy mạnh công tác  tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT có trọng tâm, trọng điểm, chiều sâu và dẫn chứng các vụ TNGT xảy ra trên địa bàn để người dân chấp hành tốt luật. Tăng 5% số ca tuần tra, kiểm soát so với trước đây, đặc biệt trong quá trình này, chúng tôi sẽ kết hợp công khai, hóa trang, gắn thiết bị công nghệ thông tin để xử lý các trường hợp vi phạm.

Trung tá Nguyễn Hoàng Sơn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và trật tự cơ động Công an huyện Vị Thủy:

- Trong những tháng đầu năm, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp, khó lường, nhưng nhờ chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo và thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ của lực lượng công an huyện nên trật tự ATGT được kiềm chế.

Theo đó đến nay, toàn huyện xảy ra 18 vụ TNGT, làm 10 người chết, 13 người bị thương, so cùng kỳ giảm 4 vụ, giảm 7 người bị thương, số người chết tương đương. Tuy được kiềm chế nhưng không vì thế mà chúng tôi chủ quan.

Những tháng cuối năm, chúng tôi sẽ phối hợp với ngành chức năng khảo sát các tuyến giao thông được phân cấp nhằm kịp thời phát hiện những bất cập, hư hỏng trong kết cấu hạ tầng để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền khắc phục kịp thời và di dời, sắp xếp lại các hoạt động kinh doanh, mua bán không đúng nơi quy định. Thực hiện nghiêm việc gửi thông báo các trường hợp vi phạm về trật tự ATGT về cơ quan, nơi học tập, cư trú của người vi phạm để phối hợp giáo dục. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, chúng tôi sẽ thường xuyên thay đổi phương pháp, cách thức bố trí lực lượng nhằm tránh tình trạng đối phó của người tham gia giao thông…

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>