Sẽ tập trung tuyến, địa bàn phức tạp về an toàn giao thông

25/04/2019 | 09:45 GMT+7

Lễ 30-4 và 1-5 tới đây, cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động được nghỉ 5 ngày, không ít người sẽ về thăm họ hàng, du lịch, do đó lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh tăng nhiều, phức tạp so ngày thường.

Chủ động được tình hình trên nên đại tá Võ Chí Thanh (ảnh), Trưởng phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh, nói đã có kế hoạch tuần tra, điều tiết giao thông đảm bảo an toàn, trật tự. Đại tá Võ Chí Thanh cho biết thêm:

- Trên các tuyến giao thông đường bộ, việc tăng lưu lượng phương tiện cộng với tâm lý… xả hơi của người tham gia giao thông sẽ dẫn tới những vi phạm thường gặp. Như chở quá số người quy định, điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ, vi phạm phần đường, làn đường, sử dụng rượu, bia… Trên đường thủy thì gia tăng sử dụng phương tiện chở khách - đò ngang, phương tiện vận tải hàng hóa… Tất cả đều tiềm ẩn nguy cơ dẫn tới tai nạn giao thông, nhất là những vụ tai nạn gây hậu quả nghiêm trọng.

Như vậy, đơn vị đã có những biện pháp nào ?

- Để phòng ngừa tai nạn, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, chúng tôi sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ; triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.

Cụ thể là phối hợp với cảnh sát giao thông công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát ở các tuyến quốc lộ trên địa bàn nhằm kịp thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm là nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông. Như chạy quá tốc độ; vượt sai quy định; sử dụng rượu, bia vượt quá nồng độ cho phép…

Phòng cũng đã tham mưu cho Ban giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo công an các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu công an xã, phường, thị trấn tăng cường tuần tra trên các tuyến giao thông nông thôn thuộc thẩm quyền nhằm xử lý những trường hợp vi phạm; phối hợp với ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người tham gia giao thông về các quy định trật tự an toàn giao thông.

Trên đường thủy thì tập trung vào các phương tiện chở khách tại các bến đò ngang và phương tiện vận tải hàng hóa, kiên quyết đình chỉ những phương tiện thủy không đảm bảo an toàn.

Với các biện pháp trên, theo ông đâu là sự đổi mới so năm 2018 ?

- Những năm trước, chúng tôi tuần tra, kiểm soát ở tất cả các tuyến, địa bàn, nhưng năm nay chỉ tập trung vào các tuyến, địa bàn phức tạp về trật tự an toàn giao thông; kết hợp giữa mật phục và công khai nhằm xử lý triệt để những trường hợp cố tình vi phạm.

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, nếu phát hiện tài xế xe khách, xe tải sử dụng ma túy, chúng tôi sẽ phối hợp xử lý nghiêm.

Ông khuyến cáo gì đối với người tham gia giao thông dịp nghỉ lễ này ?

- Bà con cần bố trí, tính toán thời gian phù hợp để tham gia giao thông nhằm tránh ùn ứ cục bộ; khi tham gia giao thông cần tuyệt đối tuân thủ quy tắc giao thông. Như đã uống rượu, bia thì không lái xe; tuân thủ khoảng cách; khi chuyển làn phải có tín hiệu xin đường, đủ khoảng cách an toàn mới được chuyển; cần chú ý quan sát, thuần thục các kỹ năng điều khiển phương tiện và tham gia giao thông có văn hóa!

Xử lý nghiêm đua xe trái phép

Đại tá Võ Chí Thanh: “Chúng tôi đã lường trước vấn đề đua xe trái phép trên địa bàn. Do đó cũng có kế hoạch phối hợp với lực lượng chức năng Công an tỉnh, huyện, thị xã, thành phố nắm thông tin, yêu cầu lực lượng luôn trong tình trạng… tác chiến. Nếu có trường hợp như thế, chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định để không làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn”.

 

Xin cảm ơn ông !

NHẬT TÂN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>