Tích cực triển khai Chiến dịch giao thông - thủy lợi mùa khô năm 2020

25/02/2020 | 05:58 GMT+7

(HG) - Thông tin từ Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Phụng Hiệp, địa phương đang khẩn trương triển khai Chiến dịch giao thông nông thôn - thủy lợi và trồng cây năm 2020.

Theo kế hoạch, trong chiến dịch năm nay, về phần đường, huyện thực hiện nâng cấp mở rộng 30.000m2; duy tu, sửa chữa giặm vá 45.000m2. Về phần cầu: Cầu thép và bê tông cốt thép, thực hiện khoảng 1.350m2; nâng cấp mở rộng 3.000m2, duy tu sửa chữa 3.000m2. Các công trình giao thông được tỉnh, huyện đầu tư làm mới, UBND các xã có trách nhiệm vận động Nhân dân hiến đất, hoa màu, đắp lề, bơm cát nền hạ và trồng cây xanh tạo cảnh quan môi trường.

Huyện Phụng Hiệp yêu cầu công trình trong chiến dịch năm 2020 phải được khảo sát đầy đủ, đúng các thông số kỹ thuật và phải có hồ sơ công trình đúng theo các quy định hiện hành; xây dựng giao thông nông thôn phải gắn với nông thôn mới. Hệ thống giao thông nông thôn là một phần quan trọng trong vùng thủy lợi khép kín phục vụ cho sản xuất nông nghiệp và đời sống Nhân dân. Thủy lợi, giao thông nông thôn và cụm tuyến dân cư phải kết hợp chặt chẽ, làm thủy lợi gắn với phát triển sản xuất bền vững tránh thiệt hại do thời tiết gây ra. Làm thủy lợi gắn với giao thông phục vụ khép kín đê bao và nhu cầu đi lại của Nhân dân, thay đổi bộ mặt giao thông nông thôn trong thời kỳ mới.

Theo ông Lê Như Lê, Phó Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp, những năm qua, việc phát động Chiến dịch giao thông nông thôn - thủy lợi và trồng cây trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đạt được kết quả đáng phấn khởi với nhiều công trình cầu, đường, các công trình thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp được đầu tư xây dựng với nguồn kinh phí hỗ trợ của Nhà nước và Nhân dân cùng làm, các thành phần kinh tế trong và ngoài tỉnh. Công trình có quy mô kết cấu cầu bê tông cốt thép, mặt đường nhựa và bê tông xi măng giúp việc đi lại dễ dàng, đời sống Nhân dân được nâng cao... Đặc biệt là phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật giao thông theo mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới trên lĩnh vực giao thông gắn với thủy lợi nội đồng, góp phần đổi mới bộ mặt nông thôn của huyện.

NGUYỄN HẰNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>