Tiếp tục quan tâm kéo giảm tai nạn giao thông

28/04/2020 | 06:42 GMT+7

Đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 15 vụ tai nạn giao thông, làm 12 người chết, 4 người bị thương, so cùng kỳ năm 2019 giảm 21 vụ, giảm 21 người chết, giảm 3 người bị thương.

Đạt được kết quả trên là do tỉnh kịp thời nhân rộng những cách làm hay, hiệu quả của năm 2019; đẩy mạnh tuyên truyền đến người tham gia giao thông, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; cảnh sát giao thông toàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát tại những điểm phức tạp về giao thông; xóa các điểm đen, điểm xung đột giao thông; do tác động tích cực của Nghị định 100… Ông Nguyễn Lâm Thành (ảnh), Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, cho biết thêm:

- Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về giãn cách xã hội trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, một số phương tiện vận tải vận chuyển hành khách công cộng tạm ngừng hoạt động, người dân hạn chế tham gia giao thông, do đó số lượng phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh vắng hơn. Tuy nhiên, cũng từ đây, nhiều người điều khiển phương tiện tham gia giao thông chạy tốc độ cao, vượt ẩu, khá nguy hiểm. Trên cơ sở này, Ban ATGT tỉnh chỉ đạo ngành chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát và thường xuyên kiểm tra tốc độ ở các tuyến đường để kịp thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Do đó, Hậu Giang không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào nghiêm trọng.

Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn mới, ông dự báo như thế nào về trật tự ATGT ?

- UBND tỉnh đã cho phép một số lĩnh vực hoạt động trở lại, riêng vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như khách không quá 50% số ghế, giữ khoảng cách giữa các hành khách; hành khách và lái xe phải đeo khẩu trang, bố trí đầy đủ vật tư để rửa tay sát khuẩn. Từ đây, chúng tôi cho rằng, trật tự ATGT trong thời gian tới không có nhiều thay đổi và không phức tạp.

Tuy tai nạn giao thông được kéo giảm nhưng vẫn chưa ổn định, thưa ông ?

- Đúng thế, theo tôi xuất phát từ nhiều nguyên nhân do người tham gia giao thông vẫn còn vi phạm một số lỗi chạy quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; thiếu quan sát khi qua đường; chở quá số người quy định…

Bên cạnh đó, sự phối hợp giữa lực lượng chức năng của tỉnh và các địa phương trong tuần tra, xử lý vi phạm vẫn còn hạn chế, chưa phát huy hết chức năng, nhiệm vụ; còn nhiều đường dân sinh tự phát gây mất trật tự ATGT; việc đầu tư để khắc phục những hạn chế, bất cập trong kết cấu hạ tầng giao thông còn chậm.

Ban ATGT tỉnh tiếp tục có những biện pháp gì tới đây ? 

- Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về trật tự ATGT đến mọi tầng lớp nhân dân, trọng tâm là Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100; mở cao điểm chuyên đề đảm bảo trật tự ATGT trong các dịp lễ, tết, trước mắt là lễ 30-4 và 1-5; huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị phục vụ tuần tra, kiểm soát và thường xuyên thay đổi phương thức; tiếp tục khắc phục, xử lý những bất cập trong kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, những vị trí thường xuyên xung đột giao thông, rà soát lại những biển báo để bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp. Phối hợp với đơn vị chức năng sớm triển khai hệ thống đèn chiếu sáng, đèn điều khiển giao thông và đèn cảnh báo giao thông trên các tuyến đường địa bàn tỉnh... 

Xin cảm ơn ông !

 NHẬT TÂN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>