Chế độ ưu đãi khác đối với vợ hoặc chồng liệt sĩ tái giá

19/01/2018 | 08:16 GMT+7

Gần đây, Tòa soạn Báo Hậu Giang ghi nhận một số ý kiến của độc giả gởi về nêu thắc mắc đối với chế độ ưu đãi khác của vợ hoặc chồng liệt sĩ tái giá. Tòa soạn xin trao đổi như sau:

Khoản 4, Điều 20 Nghị định 31/2013 của Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng, quy định: “Vợ hoặc chồng liệt sĩ lấy chồng hoặc lấy vợ khác thì được hưởng trợ cấp tiền tuất hàng tháng bằng một lần mức chuẩn”.

Vấn đề này chỉ quy định như vậy, không quy định các chế độ ưu đãi khác, do đó cơ quan chức năng chưa thực hiện các chế độ ưu đãi khác đối với vợ hoặc chồng liệt sĩ tái giá như: bảo hiểm y tế, điều dưỡng, chế độ mai táng phí khi từ trần…

Để được hưởng chế độ, Điều 8 Thông tư 05 ngày 15/5/2013 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội quy định hồ sơ hưởng chế độ trợ cấp đối với vợ hoặc chồng liệt sĩ lấy chồng hoặc vợ khác, như sau: Đơn đề nghị hưởng trợ cấp tiền tuất hàng tháng có xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú; văn bản của gia đình hoặc họ tộc liệt sĩ khẳng định đã nuôi con liệt sĩ đến tuổi trưởng thành hoặc chăm sóc bố mẹ liệt sĩ khi còn sống, được UBND cấp xã xác nhận; bản sao hồ sơ liệt sĩ và quyết định trợ cấp tiền tuất hàng tháng (Mẫu LS6).

Người dân nếu còn thắc mắc có thể liên hệ trực tiếp với Phòng Người có công, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hậu Giang, điện thoại: 02933. 582.172.

TOÀ SOẠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>