Đã thực hiện theo đúng hợp đồng

27/11/2018 | 08:55 GMT+7

Bà Đỗ Thị Kiều Mai, ở ấp 2A, thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, gửi đơn đến Tòa soạn Báo Hậu Giang phản ánh việc Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trương Thị Xinh uy hiếp, áp bức bà trong thời gian buôn bán tại căng tin trường.

Trả lời về khiếu nại của bà Mai, ông Nguyễn Phước Bình, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành A, cho biết: Sau khi tiếp nhận nội dung phản ánh, đơn vị đã có buổi làm việc với phó hiệu trưởng, chủ tịch công đoàn và giáo viên có liên quan của trường. Qua đó, xác định ông Thạch Al (hiệu trưởng) không uy hiếp, áp bức trong thời gian bà Mai buôn bán tại căng tin trường.

Về việc bà Mai phản ánh hợp đồng thuê mặt bằng bán căng tin mà trường thu của bà là 20 triệu đồng thay vì 10 triệu đồng thì căn cứ vào hợp đồng thuê căng tin giữa công đoàn trường và bà Đỗ Thị Kiều Mai ký vào ngày 21-7-2015, có giá trị hợp đồng là 30 triệu đồng/năm. Sau khi đoàn khảo sát của huyện làm việc, trường có yêu cầu bà Mai làm đơn xin giảm giá và đã ký lại hợp đồng là 15 triệu đồng/năm. Việc thay đổi giá này là thực hiện theo Công văn số 3220 của UBND huyện Châu Thành A. Cụ thể, Trường Tiểu học Trương Thị Xinh được phép cho thuê mặt bằng hoạt động căng tin với mức tối thiểu là 10 triệu đồng/năm học.

Mặt khác, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện có ban hành Công văn số 71 ngày 2-2-2016 quy định rõ, đối với năm học 2015-2016 mức hợp đồng cho thuê mặt bằng hoạt động căng tin được thực hiện theo mức cũ vì trường và chủ căng tin đã ký hợp đồng trước. Do đó, tổng số tiền bà Mai nộp trong 3 năm học là 35 triệu đồng (năm học 2016-2017 và 2017-2018 mỗi năm 10 triệu đồng).

Đối với việc bà Mai xin tiếp tục được bán căng tin đến tháng 8-2021, theo hợp đồng giữa Công đoàn trường và bà Mai thì thời hạn hợp đồng đã kết thúc vào ngày 15-8-2018. Từ đó, việc có tiếp tục ký hợp đồng với bà Mai hay không do trường quyết định. Còn yêu cầu được bồi thường về mất việc làm, lợi nhuận căng tin, tiền dọn dẹp… không được ghi trong hợp đồng này nên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành A không có thẩm quyền giải quyết.

TÒA SOẠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>