Mong sớm có điện an toàn

30/01/2018 | 08:54 GMT+7

Đó cũng là mong muốn của 60 hộ dân dọc tuyến kênh Hàng Tràm, thuộc ấp Mỹ Lợi, thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, đã nhiều năm sống trong điều kiện không điện an toàn, không nước sạch hợp vệ sinh.

Người dân phải xài điện câu đuôi không mấy an toàn.  

Ông Lê Văn Diệp, người dân sở tại cho biết phần đông bà con ở đây đều là hộ nghèo, hộ gia đình chính sách và có cả gia đình cán bộ về hưu… Để có được nguồn điện thắp sáng trong nhà, bà con phải câu đuôi đường dây từ nhà này sang nhà kia kéo dài hơn 1km, không mấy an toàn. Nguồn nước trong sinh hoạt như tắm giặt, ăn uống, cũng lấy từ kênh mương lên lắng lọc để sử dụng. Bà con rất mong muốn các ngành, các cấp và chính quyền địa phương, sớm có kế hoạch đầu tư lưới điện, cũng như cung cấp nước sạch hợp vệ sinh để người dân sử dụng.

Ông Lý Quốc Phong, Giám đốc Điện lực huyện Phụng Hiệp, cho biết sau khi nhận được phản ánh của bà con, Điện lực Phụng Hiệp đã phối hợp với chính quyền địa phương khảo sát lập phương án đầu tư với khối lượng gồm 1,2km đường dây trung áp, 2,4km đường dây hạ áp và 1 trạm biến áp công suất 50kVA, với tổng mức đầu tư khoảng 2 tỉ đồng. Hiện Điện lực Phụng Hiệp đang chờ nguồn vốn bố trí từ trên, nếu có sẽ triển khai và cấp điện cho người dân trong thời gian sớm nhất.

HAI MẮT KIẾNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>