Nhà xe Kim Ngân thực hiện đúng quy định

15/06/2017 | 07:44 GMT+7

Bà T., ở khu vực 1, phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ, gửi đơn đến Tòa soạn Báo Hậu Giang, trình bày: Các xe của nhà xe Kim Ngân là xe hợp đồng trá hình, rước khách qua điện thoại rồi thu tiền, hoạt động này là trái phép, ảnh hưởng đến xe khách có đăng ký kinh doanh vận tải khách theo tuyến cố định. Thậm chí xe của nhà xe Kim Ngân không biển số vẫn chạy rước khách trên đoạn đường cấm, như đoạn có cầu sắt thuộc xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ cho phép chạy 2,5 tấn, nhưng chạy loại xe 29 ghế, tải trọng là 4 tấn mà không bị xử lý.

Ông Lê Văn Năm, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, cho biết: Nhà xe Kim Ngân có địa chỉ tại khu vực 1, phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ, do bà Trần Thanh Ngoãn làm chủ, là xã viên Hợp tác xã Dịch vụ vận tải thủy bộ Long Mỹ, hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng có tổng số là 6 xe, trong đó 3 xe 16 chỗ và 3 xe 29 chỗ. 

Ngày 31-5-2017, Tổ xác minh phối hợp cùng Công an xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ kiểm tra thực tế tại tuyến Tỉnh lộ 930B, thuộc địa bàn xã Lương Nghĩa. Theo đó, trên tuyến này có một cầu hạn chế tải trọng phương tiện qua lại là 2,5 tấn (cầu giáp ranh giữa huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang với huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang). Qua kiểm tra không phát hiện xe ô tô khách 29 chỗ ngồi hoạt động. Còn Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ vận tải thủy bộ Long Mỹ xác nhận nhà xe Kim Ngân hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô theo hình thức hợp đồng được Phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái thuộc Sở Giao thông Vận tải cấp phù hiệu “xe hợp đồng” và Hợp tác xã cấp hợp đồng vận chuyển hành khách theo chuyến, nộp các loại phí cho đơn vị đúng quy định. Tổng số 6 xe của nhà xe Kim Ngân có đầy đủ các loại giấy tờ của phương tiện theo quy định. Qua kiểm tra, xác minh thực tế tại hiện trường không phát hiện nhà xe bán vé, thu tiền, xác nhận đặt chỗ cho từng hành khách đi xe và cũng không phát hiện xe không biển số hoạt động đưa - rước khách trên địa bàn… Việc bà T. phản ánh là không có cơ sở.

TÒA SOẠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>