Ông Lắm khiếu nại không có cơ sở

05/01/2018 | 07:46 GMT+7

Ông Phan Văn Lắm, ở ấp Tân Quới, xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, gửi đơn đến Tòa soạn Báo Hậu Giang, trình bày: Gia đình ông có 4 nhân khẩu, có một người con bị bệnh tâm thần, không có đất canh tác sản xuất, trước đây được cấp sổ hộ nghèo. Hiện nay, gia đình ông chỉ làm thuê, thu nhập không ổn định, cuộc sống còn khó khăn, năm nay chính quyền địa phương rút sổ hộ nghèo của ông nhưng không biết nguyên nhân nào. Trong khi những hộ dư ăn, dư để thì được cấp sổ hộ nghèo.

Ông Phạm Công Minh, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Bình, cho biết: Ngày 18-12-2017, UBND xã ban hành Quyết định số 1961 thành lập đoàn phúc tra rà soát, xác định hộ nghèo theo phản ánh. Đoàn tiến hành gặp gỡ, trao đổi với ông Lắm thì ông phản ánh 3 hộ (hộ ông Minh, ông Cận và Út Em) xét không đúng. Qua kết quả rà soát, hộ ông Lắm có 4 khẩu đều trong độ tuổi lao động. Vợ chồng ông làm việc phổ thông tại địa phương thu nhập gần 2 triệu đồng/tháng; người con tên Hùng bị bệnh tâm thần hưởng bảo trợ xã hội 405.000 đồng/tháng; người con tên Khanh làm việc ổn định tại Bình Dương; nhà không ruộng đất. Cán bộ chuyên môn tiến hành rà soát phiếu B, B2, hộ ông đạt 170 điểm. Căn cứ theo quy định thì hộ ông Lắm không thuộc chuẩn hộ nghèo là đúng.

Hộ ông Minh đạt 120 điểm, tăng 5 điểm so với phiếu điều tra trước của ấp; hộ ông Cận đạt 120 điểm, tăng 10 điểm so với phiếu điều tra trước của ấp; hô ông Út Em đạt 135 điểm, trùng khớp với phiếu điều tra trước của ấp. Căn cứ vào quy định chuẩn nghèo, cận nghèo thì hộ ông Minh thuộc chuẩn nghèo, hộ ông Cận thuộc hộ nghèo và hộ Út Em thuộc đối tượng hộ nghèo N2 là đúng quy định. Như vậy, qua đơn khiếu nại của ông Lắm là không có cơ sở.

TÒA SOẠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>