UBND huyện Long Mỹ trả lời khiếu nại của bà Nguyễn Thị Em

25/10/2018 | 08:39 GMT+7

Bà Nguyễn Thị Em, ngụ ấp 9, xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ, gởi đơn đến Tòa soạn Báo Hậu Giang khiếu nại về việc UBND huyện Long Mỹ giải quyết việc bồi thường, hỗ trợ đối với trường hợp của hộ bà không thỏa đáng.

Ông Lê Văn Khởi, Chủ tịch UBND huyện Long Mỹ, cho biết: Ngày 10-10-2017, UBND huyện nhận được đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Em khiếu nại Công văn số 1668 của UBND huyện Long Mỹ. Sau khi thẩm tra, xác minh và xem xét các tài liệu, chứng cứ, đồng thời đối chiếu với các quy định pháp luật, UBND huyện ban hành công văn trả lời khiếu nại của bà Em.

Theo đó, về nhà, vật kiến trúc của hộ bà Nguyễn Thị Em được cất trên phần đất công do UBND xã Vĩnh Viễn A quản lý, trên cơ sở sự đồng ý của Đảng ủy, UBND xã, khi nào Nhà nước có chủ trương giải tỏa, di dời thì hộ bà Em chấp hành. Sau đó, hộ bà Nguyễn Thị Em được UBND xã Vĩnh Viễn A yêu cầu di dời nhà cửa, vật kiến trúc để thực hiện dự án thì bà khiếu nại.

Sau khi xem xét, UBND huyện ban hành Công văn số 1668, 2043 trả lời khiếu nại của hộ bà Nguyễn Thị Em yêu cầu UBND huyện Long Mỹ phải bồi thường thiệt hại nhà cửa, vật kiến trúc trên phần đất công do UBND xã Vĩnh Viễn A quản lý là không có cơ sở xem xét, giải quyết. Mặt khác, theo khoản 6, Điều 11 Luật Khiếu nại năm 2011 thì trường hợp yêu cầu của bà Nguyễn Thị Em là không được thụ lý, giải quyết do hết thời hiệu khiếu nại.

TÒA SOẠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>