Về khiếu nại của ông Huỳnh Văn Thể

12/04/2018 | 09:50 GMT+7

Ông Huỳnh Văn Thể, ở khu vực 1, phường V, thành phố Vị Thanh, gửi đơn đến Tòa soạn Báo Hậu Giang trình bày khó khăn trong việc xin cấp lại giấy CNQSDĐ và giải quyết chính sách về nhà tình nghĩa và ưu đãi gia đình liệt sĩ.

Trả lời phản ánh của ông Thể, ông Trần Minh Luân, Chủ tịch UBND phường V, cho biết: Về nội dung xin cấp giấy CNQSDĐ, trước năm 1975, chính quyền chế độ cũ có cấp cho hộ ông Huỳnh Văn Thể (trong đó có mẹ ông Thể là bà Nguyễn Thị Nhạn) phần đất diện tích khoảng 4.000m2, tọa lạc tại ấp 9, thị trấn Vị Thanh (nay là phường V). Năm 1964, bà Nhạn cho con gái là bà Huỳnh Thị Trâm (480m2) và bán cho ông Nguyễn Văn Mi (hiện ông Nguyễn Văn Lắm thừa kế 216m2). Năm 1995, ông Thể khiếu nại đến UBND huyện Vị Thanh đòi lại phần đất bà Trâm và ông Lắm đang sử dụng nhưng bị bác đơn do không có cơ sở xem xét giải quyết, sau đó Chủ tịch UBND tỉnh Cần Thơ tiếp tục ban hành quyết định giải quyết khiếu nại, không chấp nhận khiếu nại của ông Thể vì không có cơ sở. Đến năm 2005, bà Trâm và ông Lắm được cấp giấy CNQSDĐ theo quy định. Do đó, hiện nay việc ông Thể yêu cầu được cấp bằng khoán với diện tích 4.000m2 (bao gồm cả phần đất của bà Trâm, ông Lắm) là không có cơ sở xem xét giải quyết.

Đối với yêu cầu về chính sách nhà tình nghĩa và ưu đãi gia đình liệt sĩ, UBND phường V, cho biết: Hiện ông Thể đang được hưởng chính sách thờ cúng liệt sĩ, đồng thời UBND phường V đã lập danh sách đề nghị xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn, trong đó có hộ ông Thể và đã gửi về Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội xem xét, giải quyết theo quy định.

TÒA SOẠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>