Về khiếu nại của ông Trần Văn Bảy

06/04/2018 | 09:26 GMT+7

Thanh tra Công an tỉnh trả lời khiếu nại của ông Trần Văn Bảy khiếu nại một số vấn đề liên quan.

- Đối với khiếu nại Kết luận số 02 ngày 4/4/2017 của Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Phụng Hiệp có nội dung chưa đúng (năm sinh và địa chỉ của bị hại Bùi Văn Phương trong vụ trộm cắp tài sản xảy ra ngày 25-9-2016).

Về nội dung này, Thanh tra Công an tỉnh cho biết: Ngày 15-11-2017, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Phụng Hiệp đã mời ông Trần Văn Bảy đến làm việc để nhận thiếu sót đối với ông; thông báo lại cho ông Bảy đúng địa chỉ của bị hại Bùi Văn Phương theo yêu cầu của ông là đúng quy định.

Đồng thời, ngày 19-1-2018, Thanh tra Công an tỉnh đã làm việc với ông Bảy để giải thích việc Công an huyện Phụng Hiệp ghi sai tên và địa chỉ của Bùi Văn Phương không thuộc trường hợp phải công khai xin lỗi trên các phương tiện thông tin đại chúng và Công an huyện mời ông đến để nhận thiếu sót là thỏa đáng. Qua buổi làm việc, ông Bảy thống nhất với giải thích của Thanh tra Công an tỉnh.

- Ông Bảy cũng kiến nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Phụng Hiệp cung cấp hồ sơ bệnh án của anh Trần Văn Tính vào ngày 26-9-2016 tại Trung tâm Y tế huyện.

Thanh tra Công an tỉnh thông tin: Qua kiểm tra hồ sơ khám, chữa bệnh lưu tại Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp thì anh Trần Văn Tính có đến đây khám bệnh vào ngày 27-9-2016 với triệu chứng ban đầu là đau bụng chưa rõ nguyên nhân. Do anh Tính chỉ khám và điều trị ngoại trú nên Trung tâm Y tế huyện không có hồ sơ bệnh án. Còn ngày 26-9-2016, Trung tâm Y tế huyện không có tiếp nhận bệnh nhân nào tên Trần Văn Tính đến khám với lý do bị đánh.

Đối với khiếu nại Thông báo số 334 ngày 4/4/2017 của Thanh tra Công an tỉnh về việc không giải quyết nội dung tố cáo. Qua kiểm tra hồ sơ giải quyết tố cáo của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Phụng Hiệp đối với ông Trần Văn Bảy là đúng trình tự, thủ tục theo quy định. Đồng thời, trong đơn ông Trần Văn Bảy không cung cấp thêm tài liệu, chứng cứ gì mới. Do đó, căn cứ Điều 27 Luật Tố cáo năm 2011 và các văn bản hiện hành, Thanh tra Công an tỉnh không xem xét giải quyết lại nội dung đơn của ông.

TÒA SOẠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>