Vì sao nước sông ô nhiễm ?

24/04/2019 | 07:46 GMT+7

Mấy ngày nay, người dân sinh sống ven một số tuyến kênh thuộc huyện Long Mỹ bức xúc bởi tình trạng nước sông bị ô nhiễm, gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt.

Sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng kể từ khi đoạn sông bị ô nhiễm. Được biết, đây không phải lần đầu tiên xảy ra tình trạng này.

Qua phản ánh của bà con, chúng tôi ghi nhận thực tế vào lúc 10 giờ 30 phút sáng ngày 23-4, nước ven tuyến kênh Mười Thước, đoạn thuộc xã Thuận Hưng đen ngòm bất thường, bốc mùi hôi khó chịu gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Bà Võ Thị Thảo, ở ấp 8, xã Thuận Hưng, huyện Long Mỹ, bức xúc: “Đâu chỉ đến gần mé sông mới bốc mùi, chạy xe trên bờ người ta cũng ngửi thấy hôi thối. Trời nắng càng gắt thì mùi hôi càng nặng, mùi hôi theo gió phất lên tới những nhà dân dọc tuyến này”.

Người giăng lưới trên kênh Mười Thước cho biết, vào buổi sáng nước ròng có những con cá nhỏ nổi lờ đờ ở đoạn sông bị đen ngòm này.

Nhiều người cho biết đây không phải lần đầu tiên xuất hiện tình trạng này. Ông Nguyễn Văn Hùng, ở ấp 8, xã Thuận Hưng, bức xúc nói: “Đây là lần thứ 3 xuất hiện tình trạng nước đen. Tôi giăng lưới dưới sông, buổi sáng còn thấy mấy con cá nhỏ lờ đờ nổi trong mé. Chính quyền, các ngành, các cấp cần nhanh chóng vào cuộc để tìm ra nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước giúp dân”.

Màu nước sông đen ngòm trên sông Mười Thước vào sáng ngày 23-4.

Chạy dọc theo kênh Hội Đồng, thuộc xã Thuận Hưng về hướng sông Cái Lớn, vào khoảng 11 giờ sáng ngày 23-4 cũng có tình trạng tương tự. Dọc tuyến này có rất nhiều người bức xúc bởi tình trạng ô nhiễm nguồn nước gây khó khăn cho sinh hoạt, sản xuất. Ông Trần Văn Mầu, ở ấp 9, xã Thuận Hưng, cho biết: “Nước này không phải từ rơm rạ thải ra. Nó thối lắm và ô nhiễm ở nhiều tuyến kênh. Nước đổ từ hướng sông Cái Lớn vào các sông nhỏ đen ngòm. Rất nhiều người nghi ngờ do một doanh nghiệp xả thải nên mới gây ô nhiễm như thế. Cần phải truy ra nguồn gốc chứ không thể để tình trạng này tiếp diễn thêm nữa. Đi làm ruộng vào chân tay dơ cũng không dám rửa. Khổ nhất là những hộ nuôi cá, không dám cho nước vào trong ao, mương”.

Trước tình trạng này, nhiều người dân kiến nghị ngành chức năng sớm vào cuộc tìm ra nguyên nhân làm ô nhiễm nguồn nước. Sau đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận vào sáng ngày 23-4.

NHẬT ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>