150 đại biểu dự hội nghị tuyên truyền về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

19/11/2018 | 08:45 GMT+7

(HG) - Điện lực Hậu Giang vừa phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cho gần 150 đại biểu là công nhân viên ngành điện nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9-11.

Bà Nguyễn Ngọc Trâm, Trưởng phòng Chế độ BHXH triển khai những nội dung về BHXH, BHYT tại hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã được báo cáo viên của BHXH tỉnh truyền đạt những nội dung cơ bản về chính sách BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình như đối tượng tham gia, tỷ lệ đóng, phương thức đóng, mức hưởng, quyền lợi cụ thể tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, thủ tục tham gia, mức đóng, mức hỗ trợ của Nhà nước cho đối tượng nông, lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình; quyền lợi của người tham gia khi đến các cơ sở khám, chữa bệnh có thẻ BHYT...

Tại hội nghị, Ban Tổ chức hội nghị đã tiếp nhận và trả lời những câu hỏi đại biểu liên quan về chính sách BHXH, BHYT như chính sách nghỉ dưỡng sức sau thai sản, thủ tục thanh toán bệnh dài ngày, quy định khám, chữa bệnh BHYT, quyền lợi khi khám, chữa bệnh đúng tuyến, tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục... Qua hội nghị, công nhân viên ngành điện của tỉnh đã có thêm nhiều thông tin, cập nhật nội dung cơ bản, các điểm mới của chính sách và quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT.

THANH TÚ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>