Ai thuộc diện được hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế?

07/03/2018 | 08:03 GMT+7

Một độc giả gửi câu hỏi: “Tôi ở huyện Phụng Hiệp, là nông dân không thuộc hộ nghèo, cận nghèo, tôi nghe nói trường hợp tôi khi mua BHYT cá nhân sẽ được giảm tiền, không biết có đúng không?”.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang trả lời:

Căn cứ điểm e, khoản 1, Điều 2 Nghị định số 105/2014/NĐ-CP ngày 15/11/2014 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) quy định mức đóng BHYT hằng tháng của đối tượng người thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình 4,5% mức lương cơ sở;

Căn cứ khoản 3, Điều 3 Nghị định số 105/2014/NĐ-CP quy định mức kinh phí hỗ trợ đóng BHYT: “Hỗ trợ tối thiểu 30% mức đóng BHYT đối với người thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình”.

Như vậy, nếu hộ gia đình bạn thuộc đối tượng hộ gia đình làm nông nghiệp có mức sống trung bình và có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn nơi cư trú, sẽ được tham gia BHYT cho cá nhân hoặc cả hộ gia đình (cá nhân hoặc hộ gia đình tự đóng bằng 70% mức đóng, ngân sách nhà nước hỗ trợ 30% mức đóng). Bạn liên hệ với UBND xã, phường thị trấn nơi cư trú để được hướng dẫn cụ thể.

Theo Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>