Bảo hiểm xã hội

20/09/2018 | 09:05 GMT+7

Về ý kiến hỗ trợ người đóng BHYT được miễn toàn bộ chi phí điều trị bệnh (không chịu phí siêu âm, chụp X quang,...)

BHXH tỉnh Hậu Giang trả lời:

- Căn cứ Điều 8, Điều 9 Quy định về tổ chức thực hiện BHYT trong khám bệnh, chữa bệnh (KCB) ban hành kèm theo Quyết định số 1399/QĐ-BHXH ngày 22/12/2014 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, quy định: Người tham gia BHYT đi KCB được quỹ BHYT chi trả các chi phí như: chi phí khám bệnh, chi phí ngày giường, chi phí các dịch vụ kỹ thuật trong phạm vi chuyên môn theo danh mục và mức giá đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt đúng quy định (xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, phẫu thuật - thủ thuật), chi phí thuốc, hóa chất, vật tư y tế sử dụng trực tiếp cho người bệnh theo danh mục, tỷ lệ và điều kiện thanh toán do Bộ trưởng Bộ Y tế quy định, chi phí máu và các chế phẩm của máu,... có mức hưởng khi đi KCB đúng tuyến là 100% hoặc 95% hoặc 80% theo đối tượng tham gia BHYT.

- Trường hợp người bệnh tự lựa chọn thầy thuốc, tự chọn buồng bệnh thì người bệnh tự thanh toán phần chi phí đó với cơ sở KCB.

- Trường hợp người bệnh KCB tại cơ sở y tế ngoài công lập thì quỹ BHYT thanh toán các dịch vụ y tế theo giá cấp có thẩm quyền phê duyệt. Phần cùng chi trả theo quy định và phần chênh lệch giá người bệnh tự thanh toán với cơ sở KCB.

Như vậy với các chi phí như trên người tham gia BHYT theo từng đối tượng đã được hưởng 100%, 95%, 80% chi phí KCB.

BHXH TỈNH HẬU GIANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích