Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang: Trả lời thắc mắc của cử tri thị xã Ngã Bảy

20/10/2017 | 08:53 GMT+7

(HG) - Cử tri thị xã Ngã Bảy đề nghị cơ quan chức năng bổ sung thêm danh mục thuốc điều trị bảo hiểm y tế (BHYT), nhằm giảm chi phí điều trị cho người dân khi phải mua thuốc điều trị ngoài danh mục. Đồng thời xem xét cấp thẻ BHYT cho hộ nghèo mới phát sinh.

Về vấn đề này, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Hậu Giang xin trả lời như sau:

Thuốc thanh toán chế độ BHYT theo danh mục do Bộ Y tế quy định. Các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) căn cứ theo phân hạng bệnh viện và nhu cầu điều trị cơ sở KCB xây dựng danh mục thuốc sử dụng tại đơn vị để mua sắm, đảm bảo đủ thuốc không để người bệnh BHYT phải mua thuốc bên ngoài. Trường hợp cơ sở y tế chưa có dự trù đủ hoặc chưa có thuốc đủ để đáp ứng điều trị theo quy định thì có trách nhiệm hướng dẫn bệnh nhân đến cơ sở KCB BHYT khác để được hưởng quyền lợi về BHYT. Trường hợp các cơ sở y tế không đảm bảo thuốc theo quy định hoặc để người bệnh phải tự mua thuốc có trong danh mục thuốc trong chế độ BHYT, bệnh nhân mang chứng từ đến cơ quan BHXH gần nhất để được hướng dẫn giải quyết. Cơ sở KCB không đảm bảo quyền lợi của người bệnh thì có trách nhiệm hoàn trả chi phí cho người bệnh và tổng hợp thanh toán với cơ quan BHXH.

Về cấp thẻ BHYT cho hộ nghèo mới phát sinh, BHXH thực hiện cấp thẻ cho đối tượng thuộc hộ nghèo theo danh sách đề nghị từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Theo BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH HẬU GIANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>