Bảo hiểm xã hội Việt Nam đề xuất nhiều hoạt động hợp tác với WHO

03/11/2017 | 05:42 GMT+7

(HG) - Nhiều năm qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đều phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) triển khai nhiều hoạt động trong chương trình “Hợp tác y tế giữa Việt Nam và WHO”. Các hoạt động đều đem lại kết quả thiết thực, có ý nghĩa tích cực nhằm góp phần cải thiện, nâng cao việc triển khai thực hiện chính sách BHYT tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ tài khóa 2014-2015, BHXH Việt Nam đã triển khai chủ trì 4 hoạt động bao gồm: Giám sát việc sử dụng và chi tiêu cho các thuốc thiết yếu, kỹ thuật y tế trong năm 2012-2013 tại các bệnh viện tuyến trung ương đóng trên địa bàn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, đề xuất các giải pháp quản lý; xây dựng ngân hàng dữ liệu danh mục thuốc thành phẩm thuộc phạm vi thanh toán của quỹ BHYT (bao gồm các loại thuốc được Cục Quản lý dược cấp số lưu hành trong 3 năm từ 2011 đến 2013); đánh giá tình hình tham gia BHYT của ngư dân ven biển và đề xuất giải pháp nâng cao độ bao phủ BHYT đối với hộ gia đình ngư nghiệp và cập nhật số liệu, in sách thống kê BHYT năm 2013-2014. Còn trong năm tài khóa 2016-2017, BHXH Việt Nam tiếp tục triển khai nhiều hoạt động như: Kiểm soát việc sử dụng và chi tiêu đối với các thuốc do quỹ BHYT chi trả; kiểm soát việc sử dụng và chi tiêu đối với thủy tinh thể nhân tạo do quỹ BHYT chi trả. Đồng thời, phối hợp với Vụ BHYT (Bộ Y tế) thực hiện hai hoạt động là thiết lập cơ chế đảm bảo lĩnh vực tư nhân và phi chính quy tham gia BHYT hộ gia đình và vận động chính sách hỗ trợ toàn bộ chi phí tham gia BHYT cho người cận nghèo và nhóm nhân dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trong thời gian tới, BHXH Việt Nam tiếp tục đề xuất các hoạt động hợp tác với WHO liên quan đến việc phát triển và đánh giá công nghệ y tế tại Việt Nam; giúp BHXH Việt Nam tăng cường bồi dưỡng, đào tạo cán bộ chuyên môn thông qua các buổi tập huấn, hội thảo trao đổi kinh nghiệm quốc tế. Cuối năm 2017, các cơ quan, tổ chức quốc tế đã và đang có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với BHXH Việt Nam cũng như các đối tác có tiềm năng sẽ lên kế hoạch tổ chức Hội nghị các nhà tài trợ của BHXH Việt Nam...

Theo BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>