Bảo hiểm xã hội Việt Nam tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho phóng viên, biên tập viên

21/05/2018 | 07:49 GMT+7

(HG) - Đây là năm thứ 4, BHXH Việt Nam tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về BHXH, BHYT cho phóng viên, biên tập viên chuyên trách cho các cơ quan thông tấn báo chí. Năm 2017, công tác phối hợp tuyên truyền giữa BHXH Việt Nam với các cơ quan thông tấn, báo chí đã đạt được nhiều kết quả tích cực, điều này đã góp phần từng bước nâng cao nhận thức, tạo niềm tin của tầng lớp nhân dân với các chủ trương, chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. Trong năm qua, BHXH Việt Nam đã chủ động phối hợp tuyên truyền thường xuyên với 70 đầu mối của 60 cơ quan truyền thông, báo chí ở Trung ương, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, đăng tải 7.000 chuyên mục, chuyên trang, tin, bài, chương trình, phóng sự được đảm bảo kịp thời, chất lượng ngày càng góp phần quan trọng trong thực hiện tốt công tác tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT theo tinh thần Nghị quyết 21-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông tin, sau 5 năm triển khai Nghị quyết số 21 của Bộ Chính trị, việc triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT đạt nhiều kết quả ấn tượng đã góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội nói chung và củng cố tính bền vững của nền an sinh xã hội nước nhà nói riêng. Công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT được thực hiện tốt với độ bao phủ đạt khoảng 86% dân số. Hàng năm, BHXH các cấp đã thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ về BHXH, BHYT cho trên 180 triệu lượt người.

Để đạt được những kết quả trên, các cơ quan thông tấn, báo chí đã góp một phần không nhỏ, là cầu nối đưa chủ trương, chính sách, pháp luật BHXH, BHYT đến với doanh nghiệp, người dân và toàn xã hội, phản ánh nguyện vọng của Nhân dân đến với Đảng, Nhà nước và ngành BHXH.

Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích