Cử tri phản ánh khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế không đủ thuốc theo toa bác sĩ kê

30/05/2018 | 08:20 GMT+7

(HG) - Cử tri thị trấn Cái Tắc, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A; cử tri xã Đông Phước A, huyện Châu Thành, phản ánh khi đi khám, chữa bệnh BHYT thường xảy ra tình trạng không đủ thuốc theo toa bác sĩ kê, phải mua thêm thuốc bên ngoài; bác sĩ cho đơn thuốc ngoài danh mục nên phải đóng tiền thêm nhiều.

Vấn đề cử tri phản ánh được Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang trả lời

Danh mục thuốc thuộc phạm vi thanh toán của quỹ BHYT thực hiện theo Thông tư số 40/2014/TT-BYT ngày 17/11/2014 của Bộ Y tế bao gồm 1.064 thuốc tân dược và được sử dụng thống nhất trên phạm vi toàn quốc, các cơ sở KCB căn cứ theo phân hạng bệnh viện và nhu cầu điều trị xây dựng danh mục thuốc sử dụng tại đơn vị để mua sắm. Đối với thuốc được bác sĩ chỉ định sử dụng cho bệnh nhân BHYT, cơ sở KCB phải có trách nhiệm cung ứng đầy đủ, không để người bệnh BHYT phải mua thuốc bên ngoài. Đối với thuốc không được bác sĩ chỉ định mà bệnh nhân yêu cầu thì người bệnh phải tự chi trả.

Trường hợp các cơ sở y tế không cung ứng đầy đủ thuốc cho người bệnh BHYT theo quy định hoặc để người bệnh phải tự mua thuốc có trong danh mục thuốc trong chế độ BHYT, bệnh nhân phản ánh về BHXH gần nhất để được giải quyết.

Theo BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH HẬU GIANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>