Giao lưu trực tuyến - Hình thức tuyên truyền nhanh và hiệu quả

29/01/2019 | 09:25 GMT+7

Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang vừa tổ chức giao lưu trực tuyến về chính sách bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Đây là một trong những hoạt động tuyên truyền nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân, những chính sách mới, những vấn đề thắc mắc của bạn đọc đều được giải đáp thỏa đáng thông qua website của BHXH tỉnh.

Giao lưu trực tuyến giúp người dân tiếp cận nhanh thông tin.

Cùng với đó, trên website của cơ quan BHXH tỉnh Hậu Giang, tất cả những chính sách mới, những thông tin có liên quan đến các chế độ bảo hiểm của ngành đều được cập nhật liên tục, kịp thời để cung cấp đầy đủ thông tin cho người dân về BHXH, BHYT, BHTN mà người dân quan tâm. Đặc biệt, tất cả những ý kiến của cử tri phản ánh liên quan đến BHXH tỉnh cũng được trả lời đầy đủ, ngắn gọn, dễ hiểu, góp phần chuyển tải những thông tin cần thiết, giúp mọi người tiếp cận, hiểu đúng, hiểu đủ với các chính sách về bảo hiểm...

Trước khi diễn ra buổi giao lưu trực tuyến, BHXH tỉnh đã thông tin rộng rãi trên website, trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết và gởi những thắc mắc về các vấn đề xoay quanh chế độ BHYT, BHXH, BHTN mà người lao động cần hiểu để thấy được trách nhiệm và quyền lợi của mình khi tham gia. Ban tổ chức buổi giao lưu đã tiếp nhận gần 50 câu hỏi xoay quanh những vấn đề mà người lao động quan tâm như: quyền lợi, mức đóng, mức hưởng và các vấn đề liên quan việc giải quyết các chế độ chính sách BHXH, BHYT.

Các phòng nghiệp vụ của BHXH tỉnh tiếp nhận thông tin và hồi đáp, đồng thời hướng dẫn cặn kẽ cho người dân. Bà Nguyễn Ngọc Trâm, Trưởng phòng Chế độ BHXH, BHXH tỉnh, cho biết: “Tôi tự thấy trách nhiệm phải hướng dẫn thật ngắn gọn, dễ hiểu để người dân biết. Đôi khi, họ gởi thắc mắc không rõ, mình phải trực tiếp xin số điện thoại để hỏi cho kỹ và tư vấn cho chính xác; cũng có khi họ hỏi ở lĩnh vực mình không quản lý, cũng tận tình hướng dẫn họ đến nơi cần đến để thực hiện các thủ tục một cách nhanh chóng, thuận lợi”.

Có thể thấy, BHXH tỉnh đã thông tin bằng tất cả trách nhiệm của mình với nhiều hình thức, với mong muốn duy nhất là cung cấp một cách nhanh chóng, đầy đủ những vấn đề liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN. Cùng với đó, việc ký kết thực hiện những chuyên trang, chuyên mục trên hệ thống báo, đài của địa phương với nhiều hình thức khác nhau, cũng góp phần tạo nên sự đa dạng, hiệu quả cho công tác tuyên truyền. Đây là một trong những cách làm hiệu quả, giúp người dân tiếp cận thông tin nhanh chóng. Hậu Giang đang trên đường tiến tới BHYT toàn dân; từng bước tuyên truyền người dân tiếp cận, hiểu đúng, hiểu đủ những lợi ích khi tham gia BHXH, BHXH tự nguyện..., thì việc tăng cường công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú như hiện nay, đã từng bước mang lại hiệu quả thiết thực, cần được phát huy.

Giao lưu trực tuyến từ nhiều năm nay đã trở thành hoạt động thường xuyên của BHXH tỉnh để kết nối với bạn đọc không chỉ trên địa bàn tỉnh mà còn ở các địa phương khác quan tâm đến các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước ta. Ông Đặng Văn Nở, Giám đốc BHXH tỉnh Hậu Giang, cho biết: “Với cách làm này, trong những năm qua, chúng tôi từng bước tạo được cầu nối với người dân, doanh nghiệp. Vì thế, chúng tôi tiếp tục duy trì mỗi năm giao lưu trực tuyến một lần. Còn hàng ngày, chúng tôi vẫn tiếp nhận và trả lời mọi thông tin của người dân, qua đường dây nóng, qua địa chỉ mail, số điện thoại hay người dân gởi thư về BHXH tỉnh và trả lời nhanh nhất có thể. Tất cả đều cùng mục đích giúp người dân hiểu đúng, hiểu đủ những chính sách về các loại hình bảo hiểm. Đây cũng là cách tuyên truyền rất hữu hiệu, sẽ được chúng tôi tiếp tục phát huy trong năm nay và cả những năm tiếp theo”.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>