Khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế nếu đi trái tuyến được hưởng mức nào ?

02/04/2018 | 08:29 GMT+7

Độc giả ở huyện Vị Thủy nêu câu hỏi: “Tôi mua thẻ BHYT cho mẹ tôi đăng ký tại Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy, có đưa mẹ lên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hậu Giang để khám, chữa bệnh (KCB). Ở đây yêu cầu mẹ tôi phải có giấy chuyển viện từ Trung tâm Y tế huyện lên mới được hưởng BHYT nhiều, còn không có thì chỉ được hưởng ít thôi vì trái tuyến. Xin hỏi họ nói như vậy có đúng không ?”.

Vấn đề bạn hỏi được BHXH tỉnh Hậu Giang trả lời:

Do BVĐK tỉnh Hậu Giang là cơ sở KCB tuyến tỉnh. Theo quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 22 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT: Người tham gia BHYT tự đi KCB tại cơ sở KCB tuyến tỉnh (trừ trường hợp cấp cứu) quỹ BHYT 60% chi phí KCB BHYT nội trú và không thanh toán chi phí KCB ngoại trú.

Nếu bệnh của mẹ bạn vượt khả năng điều trị tại Trung tâm Y tế huyện sẽ được chuyển tuyến lên BVĐK tỉnh Hậu Giang và được hưởng quyền lợi KCB đúng tuyến (80% chi phí KCB BHYT).

Hiện nay, Luật BHYT quy định thông tuyến bệnh viện huyện trong phạm vi toàn quốc. Từ ngày 1-1-2021 thông tuyến nội trú bệnh viện tuyến tỉnh trong phạm vi toàn quốc.

Theo BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH HẬU GIANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>