Khẩn trương thực hiện hoàn thành việc cấp, đổi thẻ BHYT còn giá trị sử dụng theo mã số BHXH cho một số đối tượng còn lại

21/03/2018 | 07:49 GMT+7

(HG) - Kể từ ngày 01/9/2017, ngành BHXH thực hiện cấp sổ BHXH, thẻ BHYT theo mã số BHXH. Trong đó, thẻ BHYT không ghi ngày hết hạn sử dụng. Tuy nhiên, hạn sử dụng của thẻ BHYT vẫn được biết khi các cơ sở khám, chữa bệnh (KCB) thực hiện tra cứu trên Hệ thống thông tin giám định BHYT.

Để người tham gia BHYT theo hộ gia đình biết ngày kết thúc giá trị sử dụng của thẻ BHYT, cơ quan BHXH đã hướng dẫn cho nhân viên đại lý thu ghi cụ thể thời hạn sử dụng thẻ BHYT từ ngày... tháng... năm bắt đầu đến ngày... tháng... năm kết thúc trên biên lai thu tiền đóng BHYT; đồng thời thông báo danh sách người dân đến hạn phải tham gia BHYT cho hệ thống đại lý thu để vận động người dân tham gia. Nếu có vấn đề gì chưa rõ, người tham gia liên hệ trực tiếp số điện thoại đường dây nóng của BHXH tỉnh Hậu Giang theo số 02933.583355 để được thông tin cụ thể.

Cơ quan BHXH đang khẩn trương thực hiện hoàn thành việc cấp, đổi thẻ BHYT còn giá trị sử dụng theo mã số BHXH cho các nhóm đối tượng còn lại (trẻ em dưới 6 tuổi; học sinh, sinh viên và hộ gia đình), giao tới tận tay người tham gia trong thời gian sớm nhất (hoàn thành trong tháng 03/2018). Từ ngày 01/4/2018, người tham gia sử dụng thẻ BHYT mới để KCB tại các cơ sở KCB. Trong trường hợp vì lý do khách quan, người tham gia BHYT chưa nhận được thẻ BHYT mới, trong khoảng thời gian từ ngày 01/4/2018 đến 30/6/2018 khi đi KCB có xuất trình thẻ BHYT cũ còn giá trị sử dụng vẫn được thanh toán chi phí KCB BHYT trong đợt KCB đó.

Theo Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>