Khoản thu nhập nào không bị tính đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc ?

18/07/2018 | 08:14 GMT+7

Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, các khoản thu nhập sau đây sẽ không bị tính đóng BHXH bắt buộc:

1. Tiền thưởng theo quy định tại Điều 103 của Bộ luật Lao động 2012

“Điều 103

1. Tiền thưởng là khoản tiền mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh hằng năm và mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

2. Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở.”

2. Tiền thưởng sáng kiến; tiền ăn giữa ca; khoản hỗ trợ xăng xe; khoản hỗ trợ điện thoại; khoản hỗ trợ đi lại; khoản hỗ trợ tiền nhà ở; khoản hỗ trợ tiền giữ trẻ; khoản hỗ trợ nuôi con nhỏ; hỗ trợ khi người lao động có thân nhân bị chết; hỗ trợ khi người lao động có người thân kết hôn; hỗ trợ khi sinh nhật của người lao động; trợ cấp cho người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn khi bị tai nạn lao động; trợ cấp cho người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn khi bị bệnh nghề nghiệp; các khoản hỗ trợ, trợ cấp khác ghi thành mục riêng trong hợp đồng lao động theo khoản 11 Điều 4 của Nghị định 05/2015/NĐ-CP ngày 12-1-2015 “11. Các nội dung khác liên quan đến thực hiện nội dung mà hai bên thỏa thuận”.

Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>