Lưu ý việc in, đổi thẻ bảo hiểm y tế theo mã số bảo hiểm xã hội và lập danh sách cấp thẻ bảo hiểm y tế

30/07/2018 | 07:48 GMT+7

(HG) -  BHXH tỉnh Hậu Giang đã triển khai việc in đổi thẻ BHYT theo mã số BHXH cho người tham gia BHYT trên địa bàn tỉnh và bàn giao cho cơ quan bưu điện để chuyển đến cơ quan quản lý đối tượng chuyển người tham gia trước ngày 31-3-2018. Theo chỉ đạo của BHXH Việt Nam, những trường hợp thẻ BHYT đã được cấp theo mã số BHXH, BHXH tỉnh Hậu Giang không thực hiện in lại thẻ BHYT khi người tham gia chuyển công tác hoặc khi thẻ BHYT hết hạn sử dụng mà người tham gia tiếp tục đóng tiền BHYT (chỉ cấp đổi lại thẻ BHYT đối với trường hợp mất, hỏng hoặc có thay đổi thông tin trên thẻ BHYT).

Do đó, người tham gia sẽ tiếp tục sử dụng thẻ BHYT đã được cấp theo mã số BHXH để đi khám bệnh, chữa bệnh (KCB) BHYT. Đối với trường hợp thẻ BHYT có giá trị sử dụng từ ngày khác so với dữ liệu trên hệ thống thông tin giám định BHYT, đề nghị các cơ sở KCB BHYT thực hiện theo khoản 1 Điều 47 Quy trình thu BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT ban hành kèm theo Quyết định số 595 năm 2017 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, cụ thể như sau:

Các cơ sở KCB khi tiếp nhận thẻ BHYT của bệnh nhân đến khám bệnh thực hiện tra cứu thông tin về dữ liệu thẻ BHYT trên cổng tiếp nhận dữ liệu hệ thống thông tin giám định BHYT để xác định giá trị sử dụng của thẻ BHYT. Trên cơ sở kết quả tra cứu, cơ sở KCB BHYT thực hiện:

+ Thanh toán chi phí KCB BHYT đối với các trường hợp người tham gia BHYT đang đóng BHYT và thẻ BHYT còn giá trị sử dụng.

+ Không thanh toán chi phí KCB BHYT đối với các trường hợp người tham gia đã báo giảm đóng BHYT trên hệ thống nhưng tại thời điểm KCB thẻ BHYT bản giấy vẫn còn giá trị sử dụng.

Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị liên hệ BHXH tỉnh Hậu Giang (Phòng Giám định BHYT, số điện thoại: 0293.3870.132) để phối hợp giải quyết.

Theo Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích