Muốn xem lại quá trình tham gia đóng bảo hiểm xã hội thì xem ở đâu ?

20/07/2017 | 08:22 GMT+7

Bạn đọc Huỳnh Quốc An, ở phường I, thành phố Vị Thanh, hỏi: “Phần mềm tra cứu bảo hiểm xã hội (BHXH) của tỉnh Hậu Giang lúc trước được cung cấp tại địa chỉ http://c13.bhxhhaugiang.gov.vn, nhưng hiện nay địa chỉ này đã không còn hoạt động. Tôi muốn xem lại quá trình tham gia BHXH của bản thân từ thời điểm tháng 8-2004 đến nay thì làm sao?”.

Vấn đề bạn hỏi, được BHXH tỉnh Hậu Giang trả lời:

Căn cứ theo Quyết định số 959/QĐ-BHXH ngày 09 tháng 9 năm 2015 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành quy định về quản lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; quản lý sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế.

- Tại điểm 1.7 Đieu 34 quy định Đơn vị sử dung lao đong hang năm, nhận thông tin đóng BHXH, BHYT, BHTN của người lao động (Mẫu C13-TS) do cơ quan BHXH cung cấp để niêm yết công khai tại đơn vị.

- Tại điểm 1.7 và điểm 3.7 Đieu 35 quy định cơ quan BHXH:

+ Hằng năm, nhận Mẫu C13-TS từ Phòng/Tổ Cấp sổ, thẻ để gửi cho đơn vị thông qua dịch vụ bưu chính.

+  Tháng 01 hằng năm, in thông báo kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN (Mẫu C13-TS) năm trước của người lao động, chuyển bộ phận một cửa gửi cho đơn vị thông qua dịch vụ bưu chính để đơn vị niêm yết công khai.

Căn cứ các quy định trên, BHXH tỉnh Hậu Giang chỉ cung cấp thông tin BHXH cho đơn vị để niêm yết công khai tại đơn vị mà không cung cấp tra cứu trực tuyến. Vì vậy địa chỉ http://c13.bhxhhaugiang.gov.vn tạm thời đã đóng lại nên tra cứu không được. Khi nào có quy định mới cung cấp tra cứu thông tin BHXH trực tuyến thì BHXH tỉnh Hậu Giang sẽ thông báo cho người lao động biết.

Hiện nay, BHXH tỉnh Hậu Giang đang tiến hành rà soát trả sổ BHXH cho người lao động. Nếu bạn muốn biết quá trình tham gia BHXH từ tháng 8-2004 đến nay thì có thể liên hệ với đơn vị bạn đang công tác hoặc cơ quan BHXH nơi đơn vị bạn đóng BHXH để được cung cấp thông tin.

Theo BHXH tỉnh Hậu Giang

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>