Ngành Bảo hiểm xã hội: Chủ động, thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính

16/04/2018 | 09:23 GMT+7

(HG) - Theo báo cáo, BHXH Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị trong hệ thống triển khai thực hiện Kế hoạch về công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2018 và việc kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2018 nhằm tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân thực hiện các TTHC và giải quyết hưởng chế độ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Theo đó, BHXH Việt Nam tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc ban hành các TTHC mới, đảm bảo không ban hành thêm các thủ tục, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật. Duy trì tổ chức bộ phận “Một cửa” tại BHXH cấp tỉnh, cấp huyện, để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC. Tiếp tục vận hành hiệu quả hệ thống “Một cửa điện tử” tập trung, nhằm đảm bảo công khai, minh bạch, chuyên nghiệp. Ngành cũng từng bước kiện toàn hệ thống tổ chức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, việc ứng dụng CNTT đã giúp ngành rút ngắn thời gian, chi phí giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp. Phần mềm giám định BHYT điện tử đã thực hiện giám định đối với 100% hồ sơ đề nghị thanh toán và tích hợp trên 200 quy tắc phát hiện hồ sơ trùng lặp, sai mức hưởng, sai danh mục, sai giá, sai các quy định về khám chữa bệnh (KCB).

Trong 2 tháng đầu năm 2018, Hệ thống thông tin giám định BHYT đã tiếp nhận 25,042 triệu hồ sơ, với 24,842 triệu hồ sơ đề nghị thanh toán chi phí KCB BHYT, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa tình trạng trục lợi, lạm dụng quỹ BHYT; minh bạch, tiết kiệm chi phí KCB cho người dân hàng tỉ đồng…

Theo BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>