Ngành Bảo hiểm xã hội: Nhiều chuyển biến tích cực trong công tác truyền thông

05/01/2018 | 07:53 GMT+7

(HG) - Theo Trung tâm Truyền thông (Bảo hiểm xã hội Việt Nam), trong năm 2017, trung tâm đã phối hợp với các đơn vị đầu mối của 14 bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội để triển khai các hoạt động truyền thông chính sách BHXH, BHYT. Tổ chức khoảng 9.450 hội nghị, đối thoại, tư vấn, tọa đàm truyền thông chính sách BHXH, BHYT thu hút khoảng 1.417.000 lượt người là cán bộ, hội viên, đoàn viên, thanh niên, người sử dụng lao động và người lao động tham gia. Trung tâm cũng đã thực hiện in 1.600 cuốn sổ tay ghi chép những thông tin tuyên truyền về BHXH, BHYT; thực hiện chuyên trang tuyên truyền chính sách pháp luật về BHXH, BHYT trên Bản tin thông báo nội bộ, số lượng 12.000 cuốn.

Tổ chức 10 hội nghị cung cấp thông tin định kỳ về BHXH, BHYT (trong đó có 3 hội nghị trực tuyến toàn quốc - đây là năm đầu tiên tổ chức dưới hình thức trực tuyến); tổ chức 4 cuộc gặp mặt với lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài ngành; tổ chức hội nghị tập huấn “Trang bị kiến thức về BHXH, BHYT cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên chuyên trách BHXH, BHYT thuộc các cơ quan báo chí”… Kết quả trong năm 2017, đã có trên 7.000 phóng sự, tọa đàm, chuyên trang, chuyên mục, đối thoại trực tiếp, tin, bài... phản ánh về việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp và các hoạt động của ngành.

Trong năm 2017, trung tâm cũng đã tham gia xây dựng, nâng cấp và đưa vào vận hành Cổng TTĐT phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh đảm bảo yêu cầu an toàn, hiệu quả theo chỉ đạo của lãnh đạo ngành. Tính đến hết năm 2017, Cổng TTĐT BHXH Việt Nam đã khai thác, sản xuất, biên tập và đăng tải gần 4.000 tin, bài, văn bản về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo, hướng dẫn của BHXH Việt Nam và các bộ, ngành liên quan về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp…

Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>