Phấn đấu năm 2018, cơ bản hoàn thành hiện đại hóa, ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động nghiệp vụ của ngành bảo hiểm xã hội

16/10/2017 | 09:38 GMT+7

(HG) - Để hoàn thành tốt mục tiêu này, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam yêu cầu Trung tâm CNTT phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và nhà thầu tiếp tục hoàn thiện các phần mềm đã đưa vào sử dụng, cụ thể hóa các danh mục dự án CNTT sẽ triển khai trong năm 2018. Bên cạnh đó, các đơn vị nghiệp vụ cần có sự nghiên cứu toàn diện, kỹ lưỡng, đặt hàng cụ thể với đơn vị tư vấn, cung cấp dịch vụ CNTT nhằm xây dựng các phần mềm nghiệp vụ hoàn thiện và bám sát yêu cầu công việc.

Từ năm 2012 đến nay, đã có 19 hoạt động ứng dụng CNTT được hoàn thành. Bên cạnh đó, một số hoạt động như: Xây dựng hệ thống trao đổi và tích hợp thông tin thống nhất ngành BHXH; xây dựng hệ thống quản lý văn bản và điều hành. Lãnh đạo BHXH Việt Nam yêu cầu các đơn vị phải xác định việc triển khai ứng dụng CNTT cần bám sát yêu cầu của công việc của ngành, đảm bảo đúng quy định, tiến độ thời gian và nhất là hiệu quả của sản phẩm; tập trung cao độ giải quyết những tồn đọng, đẩy nhanh tiến độ nhằm đưa các phần mềm hỗ trợ quản lý triển khai công việc của ngành vào sử dụng trong thời gian sớm nhất. Chú trọng mở rộng lĩnh vực thực hiện hoạt động giao dịch điện tử, tạo môi trường cạnh tranh công bằng cho các doanh nghiệp khi tham gia cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH (IVAN).

Theo BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>