Phối hợp thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện

30/06/2020 | 06:50 GMT+7

(HG) - Để đẩy mạnh tuyên truyền bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, BHXH tỉnh đã tăng cường công tác phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thực hiện tuyên truyền Luật BHXH, BHYT trong các cuộc họp báo cáo viên và thực hiện in nội dung tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT trong quyển “Bản tin Thông báo nội bộ”. Trong 6 tháng đầu năm, đã phát hành 72.000 quyển. Phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tuyên truyền, vận động “Người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Phối hợp tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT, BHXH tự nguyện ở huyện Vị Thủy.

Cùng với đó, BHXH tỉnh cũng phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh phát động phong trào thi đua vận động hội viên tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; thực hiện truyền thông nhóm nhỏ đến từng hội viên và từng hộ gia đình. BHXH tỉnh kết hợp Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên truyền chính sách BHYT, BHXH đến công nhân, người lao động làm việc tại các công ty, doanh nghiệp thông qua phát hành tờ gấp tuyên truyền. Cũng trong 6 tháng đầu năm, BHXH các huyện, thị xã, thành phố tổ chức 4 cuộc đối thoại tại 4 xã, phường, thị trấn với 182 người tham dự. Ngành BHXH cũng đã phối hợp với bưu điện và UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức 25 cuộc hội nghị tuyên truyền BHXH tự nguyện, với 1.873 người tham dự.

Qua các buổi tuyên truyền, phát động phong trào thi đua có 1.570 người trực tiếp tham gia BHXH tự nguyện và 105 người tham gia BHYT. 

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích