Quản lý tốt dữ liệu người tham gia các hình thức bảo hiểm

17/09/2020 | 18:11 GMT+7

(HG) - Để việc quản lý dữ liệu người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm tai nạn lao động (BHTNLĐ), bệnh nghề nghiệp (BNN) được đầy đủ, chính xác, đảm bảo mỗi người tham gia chỉ có một mã số duy nhất và đảm bảo quyền lợi của người tham gia. Theo đó, người tham gia kê khai, nộp hồ sơ, đóng tiền và nhận kết quả theo quy định tại Quyết định số 595 và Quyết định số 505 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam. Đồng thời, đơn vị khi nhận hồ sơ tham gia của người lao động lập hồ sơ theo đúng quy định của Quyết định số 505 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.

BHXH tỉnh cũng lưu ý đơn vị thực hiện tra cứu hoặc hướng dẫn người tham gia tra cứu mã số BHXH tại địa chỉ: http://baohiemxahoi.gov.vn - Tra cứu trực tuyến - Tra cứu mã số BHXH; tìm kiếm đúng mã số BHXH của người tham gia đã được cơ quan BHXH cấp và ghi mã số BHXH vào các mẫu biểu theo quy định. Trường hợp tìm kiếm không thấy mã số BHXH của người tham gia (bao gồm cả người nước ngoài tham gia BHXH, BHYT tại Việt Nam) thì hướng dẫn người tham gia kê khai đầy đủ thông tin vào Mẫu TK1-TS và gửi bản sao đối với hồ sơ giấy hoặc hình ảnh scan đối với hồ sơ điện tử để cập nhật, hoàn thiện cơ sở dữ liệu của người tham gia.

Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc liên hệ về BHXH tỉnh (Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính 0293.3582.447; Phòng Cấp sổ, thẻ 0293.3580.606; Phòng Quản lý thu 0293.3870.130) để được hướng dẫn và giải quyết.

BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>