Quyền lợi ra sao khi tham gia bảo hiểm y tế 5 năm liên tục ?

21/02/2018 | 08:19 GMT+7

Độc giả gửi câu hỏi: “Người bệnh tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình khi tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục thì được hưởng 100% chi phí khám, chữa bệnh (KCB) phải không?”.

BHXH tỉnh Hậu Giang trả lời:

Theo quy định điểm c, khoản 1, Điều 22 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT quy định “100% chi phí khám bệnh, chữa bệnh khi người bệnh có thời gian tham gia bảo hiểm y tế 5 năm liên tục trở lên và có số tiền cùng chi trả chi phí khám bệnh, chữa bệnh trong năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở, trừ trường hợp tự đi khám bệnh, chữa bệnh không đúng tuyến”.

Như vậy, người tham gia BHYT hộ gia đình có thời gian tham gia BHYT 5 năm liên tục trở lên và có số tiền cùng chi trả chi phí KCB đúng tuyến 20% trong năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở (lớn hơn 7.800.000 đồng) mang chứng từ đến cơ quan BHXH gần nhất để được cấp giấy chứng nhận không cùng chi trả trong năm. Các lần đi KCB đúng tuyến sau đó, ngoài việc xuất trình thẻ BHYT và giấy tờ tùy thân có ảnh phải xuất trình thêm giấy chứng nhận không cùng chi trả trong năm do cơ quan BHXH cấp sẽ được hưởng 100% chi phí KCB BHYT.

Theo Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>