Ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

13/07/2020 | 09:21 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, đã tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Lễ ra quân đã được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu Trung ương và 63 điểm cầu của các tỉnh, thành phố. Tại điểm cầu Trung ương, ông Trần Đình Liệu, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, chủ trì lễ ra quân.

Bảo hiểm xã hội tỉnh và Bưu điện tỉnh ra quân tuyên truyền lưu động tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố Vị Thanh.

Theo số liệu từ BHXH Việt Nam, tính đến hết tháng 6 năm 2020, ước tính toàn quốc đã có 15,144 triệu người tham gia BHXH, trong đó, số người tham gia BHXH bắt buộc là 14,473 triệu người, số người tham gia BHXH tự nguyện là gần 671.000 người. Số người tham gia bảo hiểm thất nghiệp là hơn 12,7 triệu người. Số người tham gia BHYT là trên 85,5 triệu người, đạt tỷ lệ bao phủ 88,3% dân số. Tại lễ ra quân trực tuyến, lãnh đạo BHXH Việt Nam cũng tiến hành đánh trống ra quân tuyên truyền lưu động.

- Cùng với lễ ra quân trực tuyến tại điểm cầu Trung ương, BHXH tỉnh Hậu Giang đã phối hợp cùng Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền lưu động về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Thời gian qua, BHXH tỉnh đã tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác vận động BHXH, BHYT. Qua đó, đã đạt được nhiều kết quả quan trọng: Tính đến ngày 30-6, toàn tỉnh có 620.599 người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ 84,66% dân số của tỉnh, mỗi năm có hàng triệu lượt khám, chữa bệnh bằng BHYT và có 5.118 người tham gia BHXH tự nguyện. Đến hết năm nay, toàn tỉnh phấn đấu vận động người dân tham gia BHYT đạt 90,21%. Kết thúc lễ ra quân, các đoàn diễu hành tư vấn và phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình bằng phương tiện xe ô tô, xe gắn máy có gắn các thông điệp tuyên truyền BHXH, BHYT cũng đã diễu hành quanh các trục đường trên địa bàn thành phố Vị Thanh.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>