Tết ấm tình người với bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế

26/02/2021 | 07:05 GMT+7

Thực hiện chương trình “Tết ấm cho bệnh nhân bảo hiểm y tế (BHYT) có hoàn cảnh khó khăn - Tân Sửu 2021” do Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phát động, BHXH tỉnh nhà đã trao tặng những phần quà cho các bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị ở các bệnh viện. Hoạt động này giúp mọi người cảm thấy ấm lòng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân (thứ 3 từ phải sang), Phó Giám đốc BHXH tỉnh, tặng quà cho thân nhân của bệnh nhân Phan Nguyễn Ngọc Hân.

Theo BHXH Việt Nam, bên cạnh công tác chăm lo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, những năm qua, BHXH Việt Nam luôn quan tâm tổ chức các hoạt động xã hội gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành.

Chỉ riêng trong năm 2020, BHXH Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, người dân các tỉnh bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ… Nhằm góp phần giúp đỡ, hỗ trợ cho các bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại điều trị tại bệnh viện trong dịp Tết Nguyên đán, BHXH Việt Nam đã phát động chương trình “Tết ấm cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn - Tân Sửu 2021”. Chương trình là một hoạt động xã hội, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của công chức, viên chức, người lao động trong ngành BHXH và toàn xã hội hỗ trợ những bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng xã hội.

Xúc động khi được đoàn của BHXH tỉnh đến thăm hỏi, tặng quà cho đứa con bị bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi, chị Nguyễn Thị Thúy Hằng bộc bạch: “Chúng tôi cảm ơn công chức, viên chức và người lao động ngành BHXH đã dành tặng những phần quà cho người thân chúng tôi. Những hoạt động này khiến chúng tôi cảm nhận được sự quan tâm, ấm áp, sẻ chia trong những ngày tết đến xuân về, khi người thân chúng tôi không thể về nhà mà phải ở bệnh viện để điều trị bệnh”. Được biết, con chị Hằng là cháu Phan Nguyễn Ngọc Hân (11 tuổi) bị bệnh viêm não từ năm 2017, suốt ngần ấy năm Ngọc Hân bị bệnh là quãng thời gian chị Hằng cùng con ở bệnh viện. Vì vậy, khi chị rất cảm động trước sự quan tâm mà mọi người dành cho Ngọc Hân.

Những món quà tết ấm áp, thể hiện tấm lòng của tập thể công chức, viên chức và người lao động ngành BHXH sẽ góp phần thắp lên niềm tin, hy vọng vào cuộc sống cho các bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn. Theo Phó Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Thị Thanh Xuân, chương trình “Tết ấm cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn - Tân Sửu 2021” được tổ chức lần đầu tiên, là một hoạt động tiếp nối truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, mà các thế hệ công chức, viên chức và người lao động ngành BHXH thực hiện trong thời gian qua. “Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, hưởng ứng Chương trình “Tết ấm cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn”, BHXH tỉnh đã đến thăm và trao tặng 5 suất quà cho các bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn. Món quà giá trị tuy không lớn nhưng chứa đầy tình cảm, thể hiện sự quan tâm của cơ quan BHXH đối với người tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi mong rằng, món quà nhỏ này sẽ tiếp thêm động lực, niềm tin, giúp các bệnh nhân vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời, giúp mọi người ngày càng tin tưởng vào chính sách BHXH, BHYT”, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Phó Giám đốc BHXH tỉnh cho biết.

Trong dịp Tết Tân Sửu 2021, BHXH tỉnh đã đến thăm và tặng quà tết cho 5 bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản Nhi, Bệnh viện chuyên khoa Tâm thần và Da liễu Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, mỗi phần quà 500.000 đồng.

 

 

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>