Tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính

15/03/2018 | 08:20 GMT+7

(HG) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) theo quy định tại Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ; công chức, viên chức và các đơn vị trong ngành BHXH rà soát, kịp thời kiến nghị các phương án đơn giản hóa thủ tục khi phát hiện những vướng mắc, bất cập trong quy định TTHC. TTHC sửa đổi, bổ sung, thay thế, hủy bỏ hoặc bãi bỏ phải được kịp thời công bố, niêm yết công khai, cập nhật vào cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC và cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam, trang điện tử BHXH các tỉnh, thành phố đảm bảo công khai, minh bạch, đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền. TTHC phải đảm bảo liên thông giữa các bộ, ngành và tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức khi thực hiện TTHC. Kế hoạch gồm những nội dung cơ bản như: Xây dựng văn bản chỉ đạo, điều hành; rà soát và đề nghị đơn giản hóa TTHC; công bố, công khai TTHC và cập nhật vào cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, đồng thời, đăng tải trên cổng TTĐT BHXH Việt Nam và trang tin điện tử BHXH các tỉnh, thành phố; tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về TTHC; theo dõi kiểm tra công tác tiếp nhận và trả kết quả TTHC; triển khai Nghị quyết số 125/NQ-CP về việc đơn giản hóa TTHC, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý của BHXH Việt Nam; truyền thông về các hoạt động cải cách, kiểm soát TTHC và tổ chức tập huấn công tác kiểm soát TTHC…

Theo BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>