Trên 180 đại biểu tham dự hội nghị cập nhật kiến thức về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

26/11/2018 | 08:20 GMT+7

(HG) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh vừa tổ chức Hội nghị cập nhật kiến thức về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cho công chức, viên chức và người lao động trong ngành BHXH, với sự tham dự của trên 180 đại biểu.

Các đại biểu đã được báo cáo viên triển khai một số điểm mới theo Nghị định 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ; một số nội dung về chính sách BHYT như quyền lợi tham gia BHYT 5 năm liên tục, các vướng mắc qua các đợt kiểm tra chi phí khám, chữa bệnh BHYT; đối tượng, mức đóng và phương thức đóng BHXH tự nguyện; thông tin giá trị sử dụng thẻ BHYT; hướng dẫn việc ghi biên lai thu tiền đóng BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những nội dung chính về chính sách BHXH tự nguyện, điểm mới áp dụng từ 1-1-2018 của Luật BHXH. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi về một số vấn đề, để phục vụ tốt hơn cho công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

Hội nghị được tổ chức nhằm cập nhật, trang bị kiến thức và kỹ năng tuyên truyền về các chính sách BHXH, BHYT cho công chức, viên chức và người lao động trong ngành BHXH. Từ đó, thực hiện hiệu quả công tác truyền thông, góp phần thực hiện đạt mục tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT…

BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích