Xin con nuôi còn nhỏ, phải ở nhà chăm sóc, vậy có được hưởng chế độ bảo hiểm cho người thai sản ?

18/08/2017 | 07:49 GMT+7

Bạn đọc Nguyễn Thị Thanh Thủy, ở huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, hỏi: “Tôi nhận con nuôi và làm thủ tục nhận là ngày 20-1-2016, hiện em bé vẫn còn nhỏ nên tôi không đi làm mà công ty tôi làm cho nghỉ ở nhà nuôi con, vậy theo quy định tôi có được hưởng chế độ bảo hiểm cho người thai sản hay không?”.

Vấn đề bạn đọc Thanh Thủy hỏi được Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Hậu Giang trả lời: Trường hợp bạn hỏi, nếu bạn có tham gia BHXH đủ 6 tháng trong vòng 12 tháng trước khi bạn nhận nuôi con nuôi dưới 6 tháng tuổi thì bạn được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản từ thời điểm nhận nuôi con nuôi cho đến khi con đủ 06 tháng tuổi. Thời gian hưởng chế độ khi nhận nuôi con nuôi tính cả ngày nghỉ lễ, nghỉ tết, ngày nghỉ hằng tuần. Ngoài trợ cấp thai sản, người lao động còn được nhận trợ cấp 1 lần sinh con bằng 02 tháng lương cơ sở cho mỗi con.

Do bạn không nói rõ con bạn bao nhiêu tháng tuổi, nên chúng tôi không trả lời cụ thể cho trường hợp hiện tại của bạn. Bạn Thủy có liên hệ cơ quan BHXH gần nhất để có được sự tư vấn cụ thể.

Theo BHXH tỉnh Hậu Giang

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>