Chuyến hàng đầy ý nghĩa

26/12/2016 | 07:26 GMT+7

Để quân, dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đón Xuân Đinh Dậu 2017 vui tươi, hạnh phúc, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Quân chủng Hải quân phối hợp với các địa phương, mạnh thường quân trong cả nước và gần 90 phóng viên, nhà báo Trung ương, địa phương tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà. Trao đổi với phóng viên Báo Hậu Giang, đại tá Phan Ngọc Quang, Phó Chính ủy Lữ đoàn 146, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Quân chủng Hải quân, cho biết:

Đại tá Phan Ngọc Quang (thứ 3 từ phải sang), Phó Chính ủy Lữ đoàn 146, tặng quà tết cho cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Lát.

- Không chỉ năm nay mà hàng năm chúng tôi đều tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà tết cho quân, dân trên huyện đảo Trường Sa. Những chuyến đi này mang đầy ý nghĩa nhằm cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ ở đây chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo, ngư dân an tâm bám biển, từ đó thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân đất liền dành cho quân, dân huyện đảo. Khẳng định rằng, người dân đất liền lúc nào cũng hướng về quân, dân huyện đảo Trường Sa.

Để quân, dân huyện đảo Trường Sa có cái tết vui tươi, hạnh phúc, đơn vị đã chuẩn bị như thế nào cho chuyến đi này ?

- Để chuẩn bị cho chuyến chuyển hàng tết đến quân, dân huyện đảo Trường Sa an toàn, chúng tôi đã lên kế hoạch ngay từ đầu năm. Đợt này có gần 500 tấn hàng, quà và chế độ dành cho quân, dân. Đây được xem là năm có hàng, quà, chế độ tăng đột biến. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tổ chức đóng gói quà cẩn thận, chu đáo; khi đến từng nơi đều phân công, cử đoàn tiếp nhận hàng, quà kịp thời. Chúng tôi cũng chọn thời tiết sao cho thích hợp, thuận lợi để chuyến đi được an toàn, đảm bảo.

Đại tá đánh giá như thế nào về sự đồng hành của các nhà báo trong công tác tuyên truyền biển đảo, trong đó có huyện đảo Trường Sa thời gian qua ?

- Có thể khẳng định, báo chí luôn đồng hành, động viên, chia sẻ và thông tin kịp thời những khó khăn của cán bộ, chiến sĩ trên huyện đảo Trường Sa, kịp thời thông tin, tuyên truyền gương người tốt việc tốt của quân, dân ở đây, từ đó giúp cho nhân dân cả nước hiểu hơn đời sống của quân, dân huyện đảo Trường Sa; quân, dân huyện đảo Trường Sa cũng hiểu hơn sự quan tâm, động viên, chia sẻ của Đảng, Nhà nước, nhân dân đất liền dành cho họ. Từ đó như tiếp thêm “lửa” để cán bộ, chiến sĩ vượt qua khó khăn, thử thách, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

Trong suốt chuyến đi, các nhà báo luôn làm việc trong điều kiện hết sức khắc nghiệt, nhưng các bạn đã vượt qua để cung cấp thông tin kịp thời đến mọi người. Thay mặt đoàn, cảm ơn các bạn đã đồng hành với chúng tôi trong suốt thời gian qua.

Thăm, tặng quà tết cho cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Lát

Trong chuyến hành trình đưa hàng tết về với quân, dân huyện đảo Trường Sa, tàu HQ 561 do Đoàn công tác của Lữ đoàn 146 thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 4 Quân chủng Hải quân đến tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Lát.

Tại đây, đại tá Phan Ngọc Quang, Phó Chính ủy Lữ đoàn 146, gửi nhiều phần quà của Đảng, Nhà nước và nhân dân đất liền đến cán bộ, chiến sĩ như: heo, quất, rau cải,… đồng thời tuyên dương những cố gắng của cán bộ, chiến sĩ trên đảo đã vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đơn vị cũng đã làm rất tốt công tác dân vận giúp ngư dân an tâm bám biển… Đại tá Quang chúc cán bộ, chiến sĩ trên đảo đón Xuân Đinh Dậu 2017 vui tươi, hạnh phúc.

Phát biểu tại buổi tiếp đoàn, đại úy Phan Văn Bình, Chỉ huy trưởng đảo Đá Lát, bày tỏ vui mừng, xúc động khi được Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước quan tâm chúc tết. Thay mặt cán bộ, chiến sĩ,  đại úy Bình hứa sẽ cố gắng vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vững tay súng bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển, đảo…

 

Xin cảm ơn đại tá !

NHẬT TÂN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>