Yêu cầu Trung Quốc rút ngay chiến đấu cơ khỏi quần đảo Hoàng Sa

15/04/2016 | 14:53 GMT+7

Việt Nam kiên quyết phản đối và mạnh mẽ yêu cầu Trung Quốc đưa các máy bay chiển đấu ra khỏi khu vực này và không tái diễn các hành động tương tự.

Chiều 14/4, Bộ Ngoại giao đã tổ chức cuộc họp báo thường kỳ, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã thông báo các hoạt động đối ngoại của Việt Nam trong thời gian tới đồng thời trả lời các câu hỏi mà phóng viên quan tâm.

Đường băng Trung Quốc xây dựng trái phép trên đảo Phú Lâm, quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Ảnh chụp vệ tinh

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước thông tin Trung Quốc triển khai 16 máy bay chiến đấu J-11 đến quần đảo Hoàng Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam), ông Lê Hải Bình cho biết.

"Một lần nữa chúng tôi khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Việc Trung Quốc đưa máy bay chiến đấu ra khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam và đe dọa trực tiếp đến hòa bình, ổn định ở khu vực".

Việt Nam kiên quyết phản đối và mạnh mẽ yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay việc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa; đưa các máy bay chiển đấu ra khỏi khu vực này và không tái diễn các hành động tương tự.

"Là thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và là nước có vai trò quan trọng ở khu vực, Trung Quốc cần hành động trách nhiệm và xây dựng trong việc duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực trên cơ sở luật pháp quốc tế, nhất là Công ước của Liên Hợp Quốc về luật Biển 1982 và Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC)", ông Lê Hải Bình nhấn mạnh.

Theo Nguyễn Hùng/VOV.VN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>