Báo chí đồng hành cùng sự phát triển của thành phố

18/06/2018 | 07:55 GMT+7

Đồng hành cùng sự phát triển của địa phương, thời gian qua, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã kịp thời tuyên truyền, phản ánh những kết quả nổi bật cũng như hạn chế về các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền trên địa bàn thành phố Vị Thanh.

Trong các cuộc họp mặt, gặp gỡ báo chí dịp cuối năm, Bí thư Thành ủy Võ Minh Tâm (đứng) chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, xã, phường phải tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên báo chí tác nghiệp. Ảnh: HỒNG DIỄM

Góp sức cho sự phát triển

“Tin, bài được đăng tải trên các cơ quan báo chí góp phần cổ vũ, khích lệ, định hướng cho địa phương phát triển tốt hơn”, Chủ tịch UBND xã Hỏa Tiến Dương Minh Truyền chia sẻ.

Thật vậy, trong mấy năm ròng xã Hỏa Tiến tập trung xây dựng nông thôn mới thì Báo Hậu Giang, Đài PT&TH Hậu Giang đã đăng tải hàng chục tin, bài, phóng sự về nỗ lực của địa phương này. Nào là tiến độ thực hiện, nguồn lực đầu tư, huy động sức dân…

Đặc biệt là bài viết về đặc sản khóm Cầu Đúc trứ danh nơi đây khá thường xuyên, ghi nhận và phản ánh ở mọi góc độ, giúp người trồng khóm cập nhật thông tin kịp thời về thị trường tiêu thụ, giá cả.

Nhưng có lẽ dấu ấn đáng ghi nhận nhất là vào sáng ngày 12-1 năm nay, Hỏa Tiến hân hoan tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu xã nông thôn mới. Ngay trong buổi chiều, Báo Hậu Giang đưa tin về sự kiện này trên trang báo điện tử, còn Đài PT&TH Hậu Giang thì phát sóng trong chương trình thời sự buổi tối…

Khi việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn thành phố diễn ra sôi nổi, chất lượng thì cơ quan báo, đài của tỉnh cũng luôn đồng hành để phản ánh công tác triển khai, quán triệt cũng như những mô hình, điển hình tiêu biểu trong thực hiện chỉ thị.

“Nhờ các cơ quan báo, đài trong và ngoài tỉnh tích cực tuyên truyền đã góp phần tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trên địa bàn thành phố thời gian qua”, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Vị Thanh Huỳnh Văn Hưởng cho biết.

Rồi khi báo, đài phản ánh những cảnh đời bất hạnh trên địa bàn thành phố đã nhận được sự cảm thông, chia sẻ của các mạnh thường quân gần xa. Như hoàn cảnh thương tâm của gia đình bà Trần Thị Liên, ở ấp Thạnh Hòa 2, xã Hỏa Tiến, sau khi Báo Hậu Giang phản ánh đã được nhiều mạnh thường quân đến thăm, hỗ trợ tiền, gạo…

Hầu như những kết quả nổi bật trên mọi lĩnh vực của thành phố đều được các cơ quan báo, đài của tỉnh phản ánh thông tin. Bên cạnh kết quả đạt được, những khó khăn, hạn chế còn tồn tại cũng được đăng tải, từ đó góp phần giúp cho Thành ủy, UBND thành phố có chỉ đạo khắc phục, chấn chỉnh kịp thời.

Có lần Báo Hậu Giang phản ánh sen trong Khu văn hóa Hồ Sen bị chết hàng loạt vì bị sâu cắn phá và nguồn nước ô nhiễm. Sau khi báo đăng, Thành ủy Vị Thanh chỉ đạo ngành chức năng có biện pháp xử lý để trả lại vẻ đẹp vốn có của khu văn hóa này.

Tạo thuận lợi cho báo chí tác nghiệp

Anh em phóng viên công tác tại các cơ quan báo, đài trong và ngoài tỉnh hay bảo nhau rằng, khi tác nghiệp ở thành phố luôn được ngành chức năng tích cực hỗ trợ về thông tin.

Tại các cuộc họp mặt báo chí cuối năm do Thành ủy Vị Thanh tổ chức, Bí thư Thành ủy Võ Minh Tâm không ít lần nhấn mạnh: “Thành ủy, UBND thành phố, các cơ quan, ban, ngành, xã, phường luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho anh em phóng viên tác nghiệp. Khi liên hệ công tác mà có cơ quan nào gây khó dễ thì trực tiếp điện thoại cho tôi…”.

Bản thân Bí thư Thành ủy đã nêu gương thực hiện tốt việc này. Nhà báo Trí Thức, Trưởng phòng Xây dựng Đảng - Nội chính, Báo Hậu Giang, kể về lần liên hệ với ông Võ Minh Tâm để thực hiện bài phỏng vấn kết quả thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trên địa bàn thành phố. Đang bận họp, nhưng ông Tâm nhận lời và hẹn gặp trong thời gian nghỉ giải lao.

“Qua đó để thấy lãnh đạo thành phố luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động báo chí”, nhà báo Trí Thức chia sẻ.

Mỗi lần họp mặt, gặp gỡ dịp cuối năm, lãnh đạo thành phố luôn mong muốn các nhà báo, phóng viên phát biểu ý kiến về những hạn chế, yếu kém trên địa bàn để chỉ đạo khắc phục ngay. Tinh thần cầu thị ấy đáng được hoan nghênh và rất cần thiết cho sự phát triển của thành phố thời gian tới.

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>