Báo Hậu Giang - Cầu nối trong công tác tuyên truyền

19/06/2018 | 07:51 GMT+7

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, phóng viên Báo Hậu Giang có ghi nhận những ý kiến chia sẻ, đánh giá của lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đến công tác phối hợp, tuyên truyền trong thời gian qua.

Bà Lê Thị Thanh Lam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh: Báo Hậu Giang góp phần động viên cán bộ, công đoàn viên và người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị

- Báo Hậu Giang và Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp tuyên truyên thường xuyên các hoạt động của công đoàn trên địa bàn tỉnh.

Chúng tôi nhận được sự phối hợp tích cực của các cơ quan báo chí và phóng viên, cộng tác viên trong việc đưa tin, bài về kết quả thực hiện phong trào công nhân, viên chức lao động và hoạt động công đoàn ở tỉnh cũng như các cuộc vận động lớn của công đoàn, trong đó có sự phối hợp tích cực của Báo Hậu Giang.

Đây là tờ báo địa phương đem đến cho bạn đọc những thông tin nổi bật của tỉnh nói chung và của tổ chức công đoàn nói riêng. Tin, bài của Báo Hậu Giang mang tính định hướng, tuyên truyền, giáo dục cao. Đặc biệt, chuyên trang mỗi tháng 2 kỳ của Liên đoàn Lao động phối hợp với Báo thực hiện đã góp phần động viên đội ngũ cán bộ, công đoàn viên và người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Thời gian tới, để thực hiện tốt công tác phối hợp tuyên truyền, hai đơn vị cần nâng chất hơn nữa về nội dung, hình thức và phạm vi để thu hút bạn đọc, nhất là đối với công nhân lao động ở các doanh nghiệp trên địa bàn.Về Báo Hậu Giang, nhìn chung đã phản ánh hầu như toàn diện các hoạt động của tỉnh, thu hút được lượng bạn đọc lớn, nhất là đối với cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh; hình thức tờ báo trình bày đẹp, nội dung phản ánh đầy đủ các sự kiện, tin tức nóng, nổi bật của tỉnh. Tuy nhiên, tin, bài tuyên truyền về chính sách của người lao động còn ít, các chế độ chính sách của công nhân lao động ở các doanh nghiệp ngoài nhà nước về quyền lợi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp,… chưa kịp thời.

Tôi mong trong thời gian tới, hai bên cần phối hợp tốt hơn nữa trong tuyên truyền ở các doanh nghiệp ngoài nhà nước để góp phần làm phong phú hơn nội dung tờ báo, nâng chất hơn công tác tuyên truyền của công đoàn.

Ông Nguyễn Hùng Nhiên, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo: “Các tin, bài viết liên quan đến giáo dục và đào tạo khá đầy đủ, chính xác, đa dạng”

- Những năm qua, Báo Hậu Giang đã thực hiện tốt vai trò định hướng dư luận khi tích cực tuyên truyền về đường lối của Đảng, chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhiều tin, bài mang tính thời sự bao trùm mọi lĩnh vực tin tức, sự kiện, kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, thể dục - thể thao… đã giúp bạn đọc học tập và ứng dụng được nhiều kinh nghiệm, cách làm hay và mô hình đạt kết quả cao. Đặc biệt, lĩnh vực giáo dục, có sự phối hợp rất tốt, thông tin kịp thời các tin tức, các sự kiện, phản ánh thực trạng giáo dục, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến lĩnh vực giáo dục…

Thông qua trang Khoa giáo, phụ trương Giáo dục, cũng như trang Thời sự, Báo Hậu Giang đã phổ biến đến độc giả các chủ đề liên quan đến giáo dục và đào tạo khá đầy đủ, đa dạng phong phú như: công tác xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, việc phát triển đội ngũ nhà giáo, đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo… Có thể khẳng định, Báo Hậu Giang ngày càng có sự thay đổi, tiến bộ cả về nội dung lẫn hình thức. Tuy nhiên, để tạo sự phong phú, nâng cao chất lượng trang báo tôi nghĩ Báo Hậu Giang quan tâm nhiều hơn nữa về đề tài nêu gương người tốt, việc tốt (của cán bộ quản lý cơ sở vật chất, nhân viên và học sinh), về đời sống vật chất, tinh thần của đội ngũ nhà giáo, về bình đẳng giới, mở chuyên mục góp ý kiến xây dựng đối với ngành giáo dục và đào tạo.

Bà Quách Thị Bích Phượng, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang: “Báo chí có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả”

- Các cơ quan thông tấn báo chí đã phối hợp chặt chẽ với ngành BHXH trong thực hiện công tác truyền thông chính sách về BHXH, BHYT đến người dân. Thông qua các kênh thông tin, góp phần đưa chính sách BHXH, BHYT đi vào cuộc sống, nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin của tầng lớp nhân dân vào hệ thống chính sách an sinh xã hội, tổ chức thực hiện tốt các chính sách BHXH, BHYT, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Báo Hậu Giang đã phối hợp chặt chẽ với BHXH tỉnh tuyên truyền những thông tin về BHXH, BHYT thông qua việc xây dựng chuyên trang mỗi tuần 5 số, kịp thời thông tin về chính sách BHXH, BHYT, mục đích, ý nghĩa và lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp,... Hai bên cũng thường xuyên liên hệ, cung cấp thông tin thực hiện các bài viết chuyên đề về những vấn đề được dư luận quan tâm... Từ đó, góp phần quan trọng trong việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT. Bên cạnh Báo Hậu Giang, chúng tôi cũng phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang thực hiện chuyên đề “Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế từ chính sách đến cuộc sống”, BHXH tỉnh còn cung cấp thông tin tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT cho các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh...

Để hoàn thành tỷ lệ là 82,5% dân số tham gia BHYT theo Nghị quyết Tỉnh ủy, HĐND tỉnh giao năm 2018, chúng tôi mong rằng cùng với ngành BHXH, các đơn vị liên quan, đặc biệt là Báo Hậu Giang, các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành, góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia để sớm hoàn thành tỷ lệ bao phủ BHYT được giao.

Ông Phan Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Y tế: Kênh thông tin được ngành y tế thường xuyên xem, đọc

- Báo Hậu Giang luôn là kênh thông tin ngành y tế thường xuyên đọc để nắm bắt các hoạt động diễn ra trên địa bàn tỉnh. Trang web của ngành liên kết với Báo Hậu Giang Online để cán bộ, viên chức, người lao động trong ngành có thể tiếp cận. Qua nhiều năm, báo đã có bước phát triển hơn về số lượng và chất lượng tuyên truyền. Nội dung tuyên truyền khá phong phú, đa dạng, phản ánh kịp thời các sự kiện, kết quả về tình hình kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh. Riêng thông tin ngành y tế cũng được tuyên truyền thường xuyên khá bao quát các lĩnh vực ngành như phòng chống dịch bệnh, an toàn thực phẩm, khám chữa bệnh, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình, xây dựng y tế cơ sở, các chủ trương, chính sách liên quan đến ngành y tế,… Phản ánh theo đúng sự thật và theo hướng tích cực, xây dựng.

Thời gian qua, công tác phối hợp tuyên truyền giữa Báo Hậu Giang và ngành y tế chặt chẽ, tiếp cận tốt thông tin. Hợp tác rất tích cực với tinh thần cầu thị. Sắp tới có thể sẽ xây dựng kế hoạch phối hợp giữa hai đơn vị nhằm truyền tải chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân để cùng truyền tải thông tin quy định đến người dân.

Về hình thức đứng ở góc độ độc giả nhận thấy màu sắc chưa bắt mắt, những tác phẩm có tính thời sự, quan trọng cần có màu sắc riêng để tạo điểm nhấn. Màu sắc luôn gây ấn tượng tốt ban đầu để thu hút người đọc.

Nhóm PV lược ghi

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>