Báo Hậu Giang thông tin kịp thời và đầy đủ các sự kiện diễn ra trong tỉnh

20/06/2018 | 08:54 GMT+7

Ông Trần Quang Khải

Ông Trần Quang Khải, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh:

Báo Hậu Giang là cầu nối thông tin hữu hiệu giữa ngành kiểm sát với người dân

- Qua theo dõi Báo Hậu Giang suốt một chặng đường dài, tôi cho rằng hiện nay báo đã có những bài viết chất lượng, thông tin trên báo mang tính thời sự cao, kịp thời truyền tải đến đông đảo cán bộ, Nhân dân về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; cũng như giúp người dân hiểu rõ hơn về hoạt động của ngành kiểm sát nhân dân nói riêng. Bên cạnh đó, chất lượng chung của tờ báo về màu sắc, kỹ thuật trình bày đã có rất nhiều tiến bộ.

Về sự phối hợp tuyên truyền giữa hai đơn vị, tôi cho rằng đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Mối quan hệ công việc giữa hai đơn vị luôn hài hòa trong cung cấp, trao đổi và đăng tải thông tin. Hiện nay, hàng tháng giữa Báo Hậu Giang và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã có quy chế phối hợp tuyên truyền về ngành kiểm sát thông qua các bài viết tại chuyên mục “Pháp luật và bạn đọc” của báo, qua đó kịp thời thông tin về những hoạt động, những thành tích nổi bật, tiêu biểu của ngành đến với người dân.   

Thời gian tới, tôi mong Báo Hậu Giang sẽ tiếp tục tích cực, chủ động hơn nữa để phối hợp với ngành kiểm sát tỉnh trong việc tuyên truyền những chủ trương, đường lối, chính sách mới; những hành vi, thủ đoạn của các loại tội phạm cũng như tăng cường công tác tuyên truyền về kết quả, thành tích, gương cán bộ ngành kiểm sát và người dân; tuyên truyền các mô hình và điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng, chống tội phạm… Qua đó, nâng cao hơn nữa sức mạnh của tờ báo cũng như mong muốn báo tiếp tục sẽ là cầu nối hữu hiệu giữa ngành kiểm sát với người dân.

Ông Huỳnh Thành Hữu

Ông Huỳnh Thành Hữu, Phó Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh:

Báo đã phản ánh khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực

- Tôi thường điểm các tin tức trên Báo Hậu Giang vào đầu buổi làm việc hàng ngày để nắm bắt thêm những thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương. Qua theo dõi tôi thấy báo đã truyền tải kịp thời và đầy đủ các sự kiện diễn ra trong tỉnh, nội dung khá phong phú trên nhiều lĩnh vực về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh; đặc biệt là các sự kiện, hoạt động có liên quan đến lãnh đạo tỉnh đều được giới thiệu trên báo.

Ngoài tin tức trong tỉnh, Báo Hậu Giang còn cập nhật nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế, từ đó thu hút được nhiều bạn đọc. Riêng về lĩnh vực xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, Báo Hậu Giang phối hợp rất tốt với Văn phòng điều phối NTM tỉnh trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách, lợi ích trong xây dựng NTM đến với người dân. Đồng thời, còn có nhiều bài viết nêu gương người tốt, việc tốt, mô hình, cách làm hay trong xây dựng NTM tại nhiều địa phương trong tỉnh, từ đó từng bước nâng cao nhận thức cho cán bộ, người dân trong quá trình xây dựng NTM, qua đây góp phần không nhỏ vào thành tích chung trong xây dựng NTM thời gian qua của tỉnh.

Để Báo Hậu Giang ngày càng thu hút thêm bạn đọc, cá nhân tôi có một số đề xuất như: nội dung cần xúc tích lại để đưa hình ảnh nhiều hơn nhằm tăng tính sinh động cho tờ báo, nhất là trang 2 về tin tức - sự kiện phải đưa một số tin “nóng” có liên quan đến pháp luật, an ninh trật tự, giao thông…; tăng cường giới thiệu các luật, nghị định sắp có hiệu lực để người dân biết đến. Ngoài ra, Báo Hậu Giang có thể sắp xếp một trang du lịch cộng đồng vào một ngày cố định nào trong tuần hoặc tháng để giới thiệu, quảng bá thêm về hình ảnh, con người Hậu Giang đến với các địa phương khác trong và ngoài nước biết và tìm đến. Riêng trang 1 của tờ báo cần đưa một số tin tức có nội dung “nóng” để tạo ấn tượng và thu hút bạn đọc…

Ông Lê Văn Đời

Ông Lê Văn Đời, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh:

Cần tuyên truyền nhiều hơn về mô hình sản xuất hiệu quả

- Nhìn chung trong thời gian qua, Báo Hậu Giang luôn kịp thời đưa những thông tin diễn ra trong tỉnh, góp phần tích cực trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách, nghị quyết và định hướng phát triển của tỉnh. Đặc biệt, Báo Hậu Giang và Sở NN&PTNT tỉnh đã phối hợp rất tốt trong việc tuyên truyền, trong đó nhiều lĩnh vực về nông nghiệp như: giới thiệu mô hình sản xuất hiệu quả, tư vấn kỹ thuật sản xuất, tình hình phòng chống thiên tai, dịch bệnh trên lúa, mía, cây ăn trái, thủy sản… được truyền tải trên báo, qua đây giúp nhiều nông dân trong và ngoài tỉnh biết đến, từ đó có thể học tập kinh nghiệm từ những mô hình này để nhân rộng tại địa phương mình. Ngoài ra, từ việc giới thiệu các mô hình trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng mà ngành nông nghiệp tỉnh đang tích cực vận động người dân thực hiện sẽ giúp các doanh nghiệp biết được Hậu Giang đang chuyển động như thế nào, từ đó có định hướng đầu tư, hỗ trợ và thực hiện các chính sách bao tiêu sản phẩm, tạo thị trường đầu ra thuận lợi và mang lại hiệu quả thiết thực cho nông dân. 

Bên cạnh những mặt làm được, với góc độ là độc giả tôi thấy Báo Hậu Giang vẫn còn một số mặt hạn chế. Chẳng hạn, việc thông tin cho người dân về tình hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại một số địa phương trong tỉnh chưa nhiều, người dân ít được tiếp cận. Tuy có tuyên truyền những mô hình hiệu quả nhưng vẫn còn ít; việc quảng bá hình ảnh các mặt hàng có thương hiệu của tỉnh chưa được xuất hiện nhiều trên báo.

Từ một số hạn chế trên, thời gian tới tôi mong Báo Hậu Giang sẽ có kế hoạch tuyên truyền sâu đậm hơn, bởi ngành nông nghiệp rất đa dạng trên nhiều lĩnh vực như trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, phòng chống dịch bệnh… nên bạn đọc luôn muốn báo truyền tải được phong phú và đa dạng. Ngoài ra, riêng đối với ngành nông nghiệp tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ và tạo mọi điều kiện thuận lợi với Báo Hậu Giang để các lĩnh vực của ngành thường xuyên xuất hiện trên báo, góp phần quảng bá thêm nhiều hình ảnh, mô hình hay của ngành đến với nông dân.

Ông Nguyễn Lâm Thành

Ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Hậu Giang:

Báo Hậu Giang đã làm tốt công tác tuyên truyền

- Theo tôi, nhìn chung thời gian qua, Báo Hậu Giang thực hiện rất tốt công tác tuyên truyền. Riêng lĩnh vực trật tự an toàn giao thông tính tới thời điểm này chỉ có báo và đài tỉnh là 2 đơn vị thực hiện tốt nhất. Vấn đề phản ánh trên Báo Hậu Giang đã nhận được nhiều sự quan tâm của bạn đọc. Thời gian qua, Báo Hậu Giang đã phản ánh được nhiều vấn đề bức xúc, một số vấn đề trong lĩnh vực kết cấu hạ tầng giao thông, các đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông… Thông qua phản ánh của người dân, thông tin kịp thời của Báo giúp chúng tôi nắm bắt và xác minh lại và chấn chỉnh các điểm xung đột giao thông, các tuyến đường xuống cấp để đảm bảo việc đi lại cho người tham gia giao thông.

Tuy nhiên, đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, một số vấn đề còn chưa thực sự mạnh dạn vào cuộc, sợ va chạm; trong công tác quản lý hành lang an toàn giao thông đường bộ cũng chưa phản ánh kịp thời. Theo tôi, tới đây cần tập trung làm rõ trách nhiệm vấn đề lấn chiếm hành lang, cũng như hướng giải quyết...

Theo tôi, thời gian tới Báo Hậu Giang cần tiếp tục tập trung tuyên truyền vào lĩnh vực trật tự an toàn giao thông. Cụ thể là xoáy sâu vào các nhóm đối tượng, độ tuổi, khu vực thường xảy ra tai nạn giao thông như vùng ven đô thị, khu vực nông thôn. Tuyên truyền theo chiều sâu, phân tích nguyên nhân, các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông gắn với các khu vực nói trên.

Ông Nguyễn Thanh Bình

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh:

Báo Hậu Giang nên mở thêm một số chuyên mục

- Trong công tác tuyên truyền, Báo Hậu Giang đã kịp thời truyền tải được các hoạt động trong tỉnh với nội dung đa dạng về thể loại tin, bài và trải đều các địa phương. Có được kết quả đó là do đội ngũ phóng viên Báo Hậu Giang trẻ, khỏe, nhiệt huyết, nhanh nhạy nắm bắt và tạo được thiện cảm, mối quan hệ tốt với các cấp, các ngành, đặc biệt là ngành thuế.

Riêng ngoài khía cạnh của ngành, tôi xin góp ý một số nội dung và hình thức để trang báo ngày càng hoàn thiện, phát triển hơn. Đó là vẫn còn một số hình ảnh trên trang báo cần khéo léo hơn, chẳng hạn như trong chuyến khảo sát của lãnh đạo tỉnh nên chọn chủ thể chính ở giữa hình ảnh sẽ giúp người xem phân biệt chính phụ. Nên chọn khoảnh khắc mọi người tập trung để chụp ảnh, như vậy vừa phù hợp với nội dung của thông tin. Ngoài ra, nên xử lý màu sắc nét hơn sẽ kích thích người xem.

Phần nội dung của báo cũng khá đa dạng, phản ánh kịp thời tất cả các hoạt động của lãnh đạo tỉnh, sự kiện quan trọng tại địa phương, nhất là trên lĩnh vực nông nghiệp. Đây cũng là nội dung mà tôi và nhiều độc giả quan tâm theo dõi. Thời gian qua, Báo đã giới thiệu được nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, nhưng theo tôi phần nội dung, phóng viên nên cố gắng tiếp cận và giới thiệu chi tiết cách làm như thế nào cho đạt hiệu quả. Không nên nói chung chung thu nhập lời lãi bao nhiêu, mà phải nêu chi tiết cốt lõi chia sẻ kinh nghiệm của nhân vật. Theo tôi, nếu truyền tải được điều đó thì độc giả có thể tự học tập qua bài báo nếu như không có điều kiện, thời gian tìm đến nhân vật, mô hình để học hỏi trực tiếp. Và nếu được, Báo Hậu Giang nên mở một chuyên mục chuyên về chia sẻ kinh nghiệm của nhà nông để tạo kho tư liệu, cũng như cho người đọc dễ tìm kiếm. Hay các mô hình, cách làm hay của các cơ quan, đơn vị xã, phường hoặc một cách quản lý giao thông hiệu quả của ngành. Bên cạnh đó, cũng mạnh dạn phản ánh vấn đề bức xúc của xã hội trên tinh thần xây dựng.

Ngoài ra, Báo nên mở thêm chuyên mục viết về các câu chuyện có ý nghĩa, về hoàn cảnh khó khăn. Hơn hết là bài viết cần tuyên truyền, kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ, tránh tạo sự khơi gợi đau khổ cho nhân vật mà cần có địa chỉ hỗ trợ cụ thể rõ ràng như vậy mới tạo hiệu ứng, đem lại cái kết tốt đẹp, có hậu cho người khó, hộ nghèo trên địa bàn.

Đối với phần tin tức trong và ngoài nước, Báo Hậu Giang nên tóm lược ngắn gọn các sự kiện và nêu đánh giá của tác giả. Theo tôi, như vậy sẽ giúp trang báo ngày càng thu hút số lượng độc giả và nâng chất về chất lượng thông tin.

Nhóm PV lược ghi

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>